Ấn Độ: Lật tàu chở học sinh, rơi máy bay ở bang Maharashtra

09:01, 13/01/2018
.

Ngày 13-1, ít nhất 4 học sinh đã thiệt mạng, 4 học sinh còn mất tích một khi tàu chở khoảng 40 học sinh bị lật trên biển Arab ngoài khơi khu vực Dahanu, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ. 32 học sinh đã được cứu sống, tuy nhiên vẫn còn 4 em học sinh mất tích.
 

 Hoạt động cứu hộ đang diễn ra. Ảnh : TIMES OF INDIA
Hoạt động cứu hộ đang diễn ra. Ảnh : TIMES OF INDIA


Truyền thông địa phương cho biết các học sinh này học ở một trường ở thị trấn Dahanu đang đi dã ngoại. Giới chức cho biết lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã điều tàu và một máy bay cùng 2 trực thăng tham gia công tác cứu hộ. Theo điều tra sơ bộ, nguyên nhân vụ việc bước đầu được cho là do chở quá số người quy định đồng thời đã có lệnh điều tra vụ việc.

Cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã phát hiện 4 thi thể trong vụ rơi máy bay trực thăng vừa xảy ra ở cùng bang Maharashtra. Hiện vẫn đang tìm kiếm 3 người còn lại. Theo người phát ngôn Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ, trong số những thi thể vừa được tìm thấy đã xác nhận được danh tính ông Pankaj Garg, thành viên tập đoàn khai thác dầu khí quốc gia (ONGC).

Theo các thông tin trước đó, 5 trong số 7 người trên chiếc máy bay xấu số là nhân viên ONGC và 2 người còn lại là phi công. Chiếc trực thăng đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu 15 phút sau khi cất cánh từ thành phố Mumbai vào khoảng 10 giờ 25 sáng (giờ địa phương). Thông tin cho biết máy bay ở vị trí cách bờ biển phía Tây 30 hải lý trước khi biến mất khỏi màn hình radar.  Chiếc trực thăng này được ONGC thuê từ công ty trực thăng nhà nước Pawan Hans.
 

Theo CHI HẠNH/SGGPO


 


.