Pháp và Thụy Sĩ bắt giữ 10 nghi can khủng bố

06:11, 08/11/2017
.

Pháp và Thụy Sĩ đã bắt giữ 10 nghi can trong chiến dịch chống khủng bố được 2 nước tiến hành sau các vụ tấn công khủng bố đẫm máu xảy ra ở châu Âu vừa qua.


Theo giới chức Thụy Sĩ, một phụ nữ người Colombia, 23 tuổi, đã bị bắt giữ tại nước này trong khi 9 người còn lại bị bắt giữ tại Pháp, trong đó có 1 người đàn ông 27 tuổi người Thụy Sĩ. Đối tượng người Thụy Sĩ đã liên hệ với các cá nhân sống ở Pháp, thảo luận việc tiến hành các hành động bạo lực.

Nguồn tin từ tòa án Pháp cho biết cảnh sát nước này đã tiến hành các chiến dịch đồng thời tại miền Nam, giáp giới với Italy và Thụy Sĩ và khu vực giáp ranh phía Đông Thủ đô Paris, bắt giữ 9 đối tượng, trong độ tuổi từ 18 đến 65. Hầu hết các đối tượng bị bắt giữ đều có tên trong "danh sách đen" của các cơ quan chức năng khi bị nghi tham gia một mạng lưới khủng bố hoặc có liên hệ với các phần tử khủng bố thông qua ứng dụng tin nhắn Telegram.

Vụ bắt giữ trên được tiến hành sau khi Pháp đưa ra luật an ninh quốc gia mới nghiêm ngặt hơn, thay thế tình trạng khẩn cấp áp dụng năm 2015 sau khi các phần tử thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tiến hành các vụ tấn công đẫm máu ở Thủ đô Paris. Thống kê cho thấy, kể từ đầu năm 2015, hơn 240 người đã thiệt mạng tại Pháp trong các vụ tấn công do các tay súng Hồi giáo cực đoan hoặc IS tiến hành.

Theo VTV.VN

 


.