"Ông trùm" Playboy qua đời ở tuổi 91

09:10, 04/10/2017
.

Ông Hefner được cho là chỉ có 600 USD tiền túi và 1.000 USD tiền đi vay từ mẹ khi lập ra tờ Playboy...
 
Ông Hugh Hefner, nhà sáng lập huyền thoại của tạp chí đàn ông Playboy, đã qua đời tại nhà riêng vì tuổi cao sức yếu vào ngày 27/9, hưởng thọ 91 tuổi - hãng tin CNBC dẫn một tuyên bố cùng ngày của Playboy Enterprises cho biết.
 

 

Playboy được thành lập cách đây hơn 60 năm, hướng tới đối tượng độc giả là nam giới thuộc phân khúc cao cấp. Tạp chí này gắn với hình ảnh những cô gái đẹp, nóng bỏng trong trang phục “kiệm vải” hoặc khỏa thân, đăng kèm những bài viết chuyên sâu, phỏng vấn và chuyện giả tưởng của các tác giả nổi tiếng.
 
Ông Hefner được cho là chỉ có 600 USD tiền túi và 1.000 USD tiền vay từ mẹ khi lập ra tạp chí Playboy. Trang gập giữa - một đặc trưng đã trở thành biểu tượng của Playboy - trong số đầu tiên của tạp chí hàng tháng này là ảnh nữ minh tinh Marilyn Monroe.
 
“Cha tôi đã sống một cuộc đời đặc biệt và có nhiều ảnh hưởng, với tư cách một người đi tiên phong trong lĩnh vực truyền thông và văn hóa, đồng thời là một tiếng nói đâu đầu trong một số phong trào xã hội và văn hóa quan trọng nhất của thời đại chúng ta về ủng hộ tự do ngôn luận, nhân quyền, và tự do tình dục”, Cooper Hefner, Giám đốc sáng tạo của Playboy Entertprises và là con trai của ông Hefner, nói trong một tuyên bố.
 
“Ông ấy đã định hình một phong cách sống và đặc trưng trong trái tim của thương hiệu Playboy, một trong những tạp chí được biết đến nhiều nhất và tồn tại bền bỉ nhất trong lịch sử”, Hefner con viết.
 
Playboy được xem là tạp chí dẫn dắt “cuộc cách mạng tình dục” trong thập niên 1960 và 1970. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tờ tạp chí đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những trang web “người lớn” miễn phí xuất hiện nhan nhản.
 
Có một khoảng thời gian ngắn từ giữa năm 2016 đến đầu năm 2017, Playboy thử nghiệm không đăng ảnh khỏa thân, nhưng rồi lại nhanh chóng quay trở lại với công thức cũ.
 
Tuyên bố của Playboy về sự ra đi của Hefner nhấn mạnh rằng rằng tạp chí này không chỉ tập trung vào thị trường ảnh khỏa thân. 
 
“Hefner đã đưa ra một cách tiếp cận tiến bộ, không chỉ đối với vấn đề tình dục và hài hước, mà còn đối với văn học, chính trị và văn hóa”, tuyên bố viết, gọi mục “Playboy Interview” - với những bài phỏng vấn dài với các nhân vật nổi tiếng là một “sự thiết lập tiêu chuẩn”.
 
Theo tuyên bố, ông Hefner cũng là người đi đầu trong cuộc chiến về tự do ngôn luận ở Mỹ, từ kiện tới tận Tòa án Tối cao ở nước này sau khi cơ quan bưu chính Mỹ từ chối giao tờ tạp chí của ông tới độc giả.
 
Theo VNEconomy

.