Núi lửa Shinmoe chuyển mình, người Nhật sợ mất khách du lịch

07:10, 12/10/2017
.

Núi lửa Shinmoe thuộc dãy Kirishima đã phun trở lại sau 6 năm ngưng hoạt động, may mắn không có người bị thương dù tro bụi đã lan tỏa ra vài thành phố.

 

Núi lửa Shinmoe phun trào sáng 11-10 được nhìn từ trên không - Ảnh: Kyodo
Núi lửa Shinmoe phun trào sáng 11-10 được nhìn từ trên không - Ảnh: Kyodo


Theo tờ Japan Times ngày 11-10, Cơ quan khí tượng Nhật cho biết đã tăng mức cảnh báo hoạt động của núi lửa Shinmoe (nằm trên ranh giới quận Kagoshima và Miyazaki) lên cấp độ 3/5 cấp độ, tức hạn chế người dân vào khu vực xung quanh núi lửa.

Vụ phun trào của núi lửa Shinmoe ghi nhận xảy ra vào lúc 5h34 sáng 11-10 (giờ địa phương), với cột khói tro bụi từ miệng núi lửa bốc lên cao khoảng 300m.

Theo một cảnh sát địa phương, một lượng tro bụi núi lửa rơi xuống 3 thành phố và thị trấn Takaharu ở quận Miyazaki nhưng chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về thương vong cho đến nay.

Tại thị trấn Takaharu, một số người đi đường đã phải dùng dù che chắn trước tro bụi núi lửa.

Ông Yoshinari Imanishi, 66 tuổi, một quan chức cấp cao của Hiệp hội Du lịch địa phương, tỏ ý lo lắng trước những thiệt hại về du lịch có thể xảy ra khi núi lửa Shinmoe chuyển mình.

 Núi lửa Shinmoe phun khói bụi sáng 11-10 được nhìn từ trên không - Ảnh: Kyodo
Núi lửa Shinmoe phun khói bụi sáng 11-10 được nhìn từ trên không - Ảnh: Kyodo


"Cách đây 6 năm, núi lửa Shinmoe làm chúng tôi phải đi sơ tán. Hi vọng đợt phun trào này sẽ không tác động đến cảnh đẹp mùa thu thu hút du lịch nơi đây", ông Imanishi nói.
 

Theo HUỲNH PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online

 


.