Đào hầm suốt 3 tháng, sắp cướp ngân hàng thì bị bắt

01:10, 04/10/2017
.

Cảnh sát Brazil mới đây đã bắt giữ 16 đối tượng đào một đường hầm dài 500 m để đánh cướp ngân hàng Banco do Brazil chi nhánh Sao Paulo.

Trong một tuyên bố hôm 3-10, Cục An toàn Công cộng bang Sao Paulo cho biết cảnh sát đã theo dõi băng nhóm trên trong 3 tháng nhưng chỉ mới phát hiện đường hầm vào hôm 2-10 khi nó đã hoàn thành.
 

 Nhóm tội phạm bị bắt giữ. Ảnh: Policia Civil Sao Paulo
Nhóm tội phạm bị bắt giữ. Ảnh: Policia Civil Sao Paulo


Nhà điều tra Fabio Pinheiro Lopes tiết lộ băng nhóm trên đã chi 1,27 triệu USD để đào đường hầm từ một căn nhà thuê gần đó. Cảnh sát Brazil cho biết đường hầm này đủ lớn cho người trưởng thành thoải mái đi lại bên trong.

Băng nhóm này bị bắt giữ khi chưa kịp ra tay. Chúng khai nhận với cảnh sát rằng chúng hy vọng cướp được 317 triệu USD. Nếu thành công, vụ cướp này đã có thể trở thành "vụ cướp ngân hàng lớn nhất trong lịch sử", theo truyền thông địa phương.
 

Các đối tượng chi 1,27 triệu USD đào đường hầm dài 500 m. Ảnh: Policia Civil Sao Paulo
Các đối tượng chi 1,27 triệu USD đào đường hầm dài 500 m. Ảnh: Policia Civil Sao Paulo


Cách đây 12 năm, một vụ cướp táo bạo đã xảy ra tại ngân hàng Banco Central, TP Fortaleza – Brazil. Cụ thể, một băng nhóm tội phạm đã thuê một căn hộ tại khu vực trung tâm Fortaleza để đào hầm. Sau 3 tháng, chúng đến được hầm chứa tiền của ngân hàng Banco Central và "nẫng" 70,2 triệu USD.

Năm 2013, một vụ cướp ngân hàng tương tự cũng xảy ra tại ngân hàng Berliner Volksbank, TP Berlin – Đức. Một băng nhóm đã đào đường hầm dài 100 m trước khi đột nhập vào ngân hàng này và cướp tiền cùng các đồ vật quý giá khác trị giá ước tính 11 triệu USD.

Theo Cao Lực/NLĐO

 


.