Hàn Quốc viện trợ 8 triệu USD cho Triều Tiên

07:09, 22/09/2017
.

Ngày 21/9, Hàn Quốc đã phê chuẩn kế hoạch viện trợ nhân đạo trị giá 8 triệu USD cho Triều Tiên thông qua các cơ quan Liên Hợp Quốc.
 

 

Yonhap dẫn thông cáo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, quyết định được thông qua tại một cuộc họp liên bộ nhằm hỗ trợ trẻ em và phụ nữ mang thai ở Triều Tiên. Đây là một phần trong chính sách viện trợ mà chính quyền Seoul khẳng định không bị ảnh hưởng bởi những căng thẳng địa chính trị với Bình Nhưỡng.
 
Theo đó, Seoul sẽ gửi các sản phẩm dinh dưỡng trị giá 4,5 triệu USD cho trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai ở Triều Tiên thông qua Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) và các loại thuốc men trị giá 3,5 triệu USD thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF).
 
Bộ trên cho biết, chính phủ sẽ cân nhắc thời điểm thực hiện kế hoạch sau khi tính tới nhiều yếu tố, trong đó có tình hình liên Triều.
 
Trước cuộc họp của các quan chức Hàn Quốc, Giám đốc khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của UNICEF Karin Hulshof bình luận rằng các vấn đề mà trẻ em Triều Tiên đang đối mặt là "quá thực".
 
"Hiện nay, chúng tôi ước tính khoảng 200.000 trẻ nhỏ bị ảnh hưởng bởi suy dinh dưỡng cấp tính, gia tăng nguy cơ tử vong và tỷ lệ còi cọc. Thực phẩm, trang thiết bị và thuốc men cần thiết để chữa trị cho trẻ nhỏ đang rất thiếu thốn", bà nói.
 
Như vậy, đây sẽ là lần viện trợ nhân đạo đầu tiên của Hàn Quốc dưới thời Tổng thống Moon Jae-in, người vừa nhậm chức hồi tháng 5 vừa qua, đồng thời đánh dấu việc nối lại viện trợ cho Triều Tiên thông qua các tổ chức của Liên Hợp Quốc kể từ khi bị ngừng vào tháng 12/2015.
 
Theo Chinhphu.vn
 

.