Động đất đến 8,1 độ Richter ở Mỹ Latinh

02:09, 08/09/2017
.

Một trận động đất mạnh hơn 8 độ Richter vừa xảy ra ngoài khơi bờ biển phía nam Mexico. Cảnh báo sóng thần đã được phát đi ngay lập tức.

 

Vị trí tâm chấn nằm ngoài khơi Mexico. Một loạt các quốc gia Mỹ Latinh nằm trong vùng ảnh hưởng - Ảnh: USGS
Vị trí tâm chấn nằm ngoài khơi Mexico. Một loạt các quốc gia Mỹ Latinh nằm trong vùng ảnh hưởng - Ảnh: USGS


Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra vào đúng thời điểm đêm khuya (giờ địa phương), khi nhiều người đang ngủ.

Tâm chấn nằm ngoài biển, cách thị trấn Pijijiapan của Mexico khoảng 123km, ở độ sâu 33km. Thủ đô Mexico City, cách Pijijiapan gần 1.000km, cũng chịu ảnh hưởng của trận động đất. Nhiều tòa nhà rung lắc, người dân đổ ra đường, theo hãng tin Reuters.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã phát đi cảnh báo ngay sau đó. Nguy cơ xuất hiện các đợt sóng thần nguy hiểm, trên diện rộng là có khả năng, theo trung tâm này.

Một loạt các quốc gia Mỹ Latinh gồm Ecuador, Nicaragua, Panama, Guatemala, Honduras, Mexico, El Salvador và Costa Rica có nguy cơ sẽ chịu ảnh hưởng từ các đợt sóng thần.

Hãng thông tấn AFP dẫn thông báo của cơ quan cảnh báo sóng thần Mỹ cho biết độ cao của sóng thần ập vào bờ biển Mexico sẽ "ở vào khoảng hơn 3m".

Các quốc gia khác có thể chịu ảnh hưởng bởi những con sóng thần thấp hơn.

Hiện chưa có báo cáo chính thức về số lượng thương vong, thiệt hại sau trận động đất. Tập đoàn dầu khí Pemex của Mexico cho biết đang kiểm tra thiệt hại đối với các giàn khoan, nhà máy lọc dầu.

Theo cơ quan bảo vệ dân sự Mexico, đây là trận động đất mạnh nhất trong vòng 32 năm qua ở Mexico City.

Theo BẢO DUY/Tuổi Trẻ Online

 


.