Bắc Mỹ: Cháy rừng diện rộng, ban bố tình trạng khẩn cấp

02:07, 10/07/2017
.

Hơn 3.000 nhân viên cứu hỏa đã được triển khai đến các khu vực xảy ra cháy rừng, song nỗ lực dập tắt các đám cháy gặp nhiều khó khăn do thời tiết khô nóng khắc nghiệt.
 

Cháy rừng nghiêm trọng tại California. Nguồn: Abcnews
Cháy rừng nghiêm trọng tại California. Nguồn: Abcnews


Thời tiết khô nóng kỷ lục đã dẫn đến cháy rừng trên diện rộng tại khu vực Bắc Mỹ. Tại tiểu bang California của Mỹ, hàng chục vụ cháy rừng đã bùng phát từ mạn Bắc khu vực rừng quốc gia Six Rivers đến phía Đông rừng San Bernardino thuộc Los Angeles.


Hơn 3.000 nhân viên cứu hỏa đã được triển khai đến các khu vực xảy ra cháy rừng, song nỗ lực dập tắt các đám cháy gặp nhiều khó khăn do thời tiết khô nóng khắc nghiệt. Theo Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ, nhiều nơi tại bang California sẽ phải hứng chịu thời thiết nóng bức nguy hiểm, với nền nhiệt độ lên tới 37 - 43˚C.


Còn tỉnh British Columbia của Canada ban bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh sơ tán hàng ngàn hộ gia đình khi các đám cháy rừng lan rộng. Cơ quan Phòng chống cháy rừng British Columbia cho biết trên toàn tỉnh hiện có 138 đám cháy lớn nhỏ các loại.


Nhiều đám cháy đã vượt khỏi tầm kiểm soát, buộc phải sơ tán khẩn cấp một sân bay, hai bệnh viện, một thị trấn và hàng trăm nhà dân. Một trung tâm tiếp nhận đã được thiết lập để lo chỗ ở và cung cấp nhu yếu phẩm cho những người phải sơ tán...
 

Theo LÊ VIỆT/SGGPO

 


.