Qatar tuyên bố không lùi bước trước áp lực từ các nước láng giềng

06:06, 09/06/2017
.

Ngày 8-6, Qatar tuyên bố không lùi bước trước các áp lực trong cuộc khủng hoảng ngoại giao lớn nhất của khu vực Trung Đông từ trước đến nay. 

 

Ngoại trưởng Qatar khẳng định nước này sẽ không lùi bước trước áp lực từ cuộc khủng hoảng ngoại giao với các nước Vùng Vinh.
Ngoại trưởng Qatar khẳng định nước này sẽ không lùi bước trước áp lực từ cuộc khủng hoảng ngoại giao với các nước Vùng Vinh.
 
Theo Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman al-Thani, nước này sẽ không bao giờ lùi bước trước áp lực từ các quốc gia láng giềng và sẽ không thay đổi chính sách đối ngoại độc lập của mình trong việc giải quyết vấn đề. 
 
"Không ai có quyền can thiệp. Chúng tôi là một quốc gia độc lập có chủ quyền và từ chối mọi sự áp đặt lên Qatar", ông nói.
 
Ông cũng khẳng định, cuộc khủng hoảng ngoại giao sẽ được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình. 
 
Trước đó, một quan chức cấp cao của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết, các biện pháp chưa từng có tiền lệ sẽ được áp đặt lên Qatar nhằm gây sức ép buộc nước này thay đổi chính sách đối ngoại. 
 
Ngày 5-6, Bahrain, Saudi Arabia, Ai Cập, UAE và một số nước khác đã quyết định chấm dứt quan hệ ngoại giao với Qatar, cáo buộc nước này cổ súy cho chủ nghĩa cực đoan bằng cách ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), al-Qaeda và tổ chức Anh em Hồi giáo - một cáo buộc đã bị Qatar phủ nhận. Sự kiện này được đánh giá là cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất khu vực Trung Đông kể từ sau Chiến tranh Lạnh.  
 
Tiến Đạt/Hà Nội mới

.