​Biểu tượng Hollywood bị sửa thành Hollyweed

03:01, 02/01/2017
.

Cư dân Los Angeles chào đón năm mới với sự thay đổi biểu tượng "Hollywood" trên núi Lee khi một người nào đó đã leo lên và sửa lại biểu tượng thành "Hollyweed".

 

Biểu tượng Hollywood bị chỉnh sửa thành Hollyweed - Ảnh: AFP
Biểu tượng Hollywood bị chỉnh sửa thành Hollyweed - Ảnh: AFP


Đài CBS dẫn lời cảnh sát cho biết một người "yêu thích vận động" và có tinh thần "can đảm" đã leo lên và chỉnh sửa lại 2 chữ "O" cao 13,7 mét trên núi để làm cho chúng trông giống chữ "E" mang nghĩa nói về cần sa.

Cảnh sát cho biết hành động táo bạo này có thể nhằm kỷ niệm việc cử tri California đã bỏ phiếu để hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa trong giải trí hôm 8-11.

Theo AFP, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết máy quay an ninh giúp họ xác định chỉ có một thủ phạm duy nhất.

Máy quay an ninh đã ghi lại hình ảnh một đối tượng mặc trang phục màu đen leo lên khu vực đặt dòng chữ Hollywood vào lúc 3g sáng và dùng hai mảnh vải trắng và hai mảnh vải nền tối để "biến hóa" 2 chữ O trong phần từ "wood" thành 2 chữ "E". Nếu bị bắt, người này sẽ bị buộc tội xâm nhập trái phép.

Có lẽ không phải ngẫu nhiên bởi đây không phải lần đầu tiên các ký tự của từ Hollywood bị thay đổi.

Cách đây 41 năm, sinh viên đại học nghệ thuật Danny Finegood cũng đã từng chỉnh sửa các ký tự khi California nới lỏng đạo luật về các biện pháp trừng phạt người dùng cần sa cho mục đích thư giãn.

Cùng với bạn bè, Finegood đã sửa từ Hollywood thành "Holywood" hồi năm 1976. Năm 1990 họ cũng đã thay đổi ký tự để dòng chữ trên đọc ra thành "Cuộc chiến Dầu mỏ" (Oil War) để phản đối cuộc chiến tranh vùng Vịnh.

Sau sự cố trên, các quan chức Los Angeles đã tăng cường an ninh xung quanh biểu tượng Hollywood, lắp thêm hàng rào, các còi báo động và một hệ thống giám sát kín.

Tuy nhiên hôm 1-1, một người nào đó đã vượt qua các chốt an ninh trên và biến biểu tượng thành Hollyweed.

Theo ANH THƯ/Tuổi Trẻ Online

 

 


.