Hoàng tử Anh William sắp thăm Việt Nam

09:10, 26/10/2016
.

 


Ngày 25/10, Điện Kensington phát thông báo Hoàng tử William sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào ngày 16/11 và tham dự Hội nghị quốc tế về nạn buôn bán động vật hoang dã tại Hà Nội.

Theo People, Hoàng tử Anh William sẽ không đưa vợ và 2 con đi cùng. Tháng trước, Công nương Kate cũng đã một mình đến Hà Lan để tham gia chiến dịch nâng cao nhận thức về sức khoẻ cộng đồng.
 
Điện Kensington cho biết hoàng tử sẽ gặp gỡ với bác sĩ y học cổ truyền, đối thoại cùng giới trẻ Việt Nam.
 
Hoàng tử William luôn quan tâm đến vấn nạn buôn bán trái phép động vật hoang dã, sử dụng sừng ngà voi và tê giác ở châu Á, trong đó có Việt Nam.
 
Hiện nay, công tước xứ Cambridge là chủ tịch của Dự án Chung tay vì động vật hoang dã, hoạt động dưới sự bảo trợ của Hoàng gia Anh. Trong chuyến đi này, hoàng tử Anh sẽ có cuộc trao đổi với người dân cũng như các quan chức ngành bảo tồn ở Việt Nam.
 

 

Hoàng tử William sẽ có chuyến thăm Việt Nam nhằm kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã. Ảnh: Guardian
Hoàng tử William sẽ có chuyến thăm Việt Nam nhằm kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã. Ảnh: Guardian

 

Hoàng tử mong muốn sẽ "truyền tải thông điệp kêu gọi người Việt Nam đóng vai trò đầu tàu trong việc bảo vệ động vật hoang dã vì lợi ích của các thế hệ tương lai".

Tháng trước, Hoàng tử William có bài phát biểu đầy tâm huyết và khẳng định: "Ngà voi và sừng tê giác là biểu tượng của sự huỷ diệt, đó không phải là một vật phẩm đẳng cấp mà ai cũng cần sở hữu". 
 
Năm ngoái, hoàng tử đã tới Trung Quốc - thị trường tiêu thụ ngà voi và sừng tê giác lớn nhất thế giới - để vận động người dân nước này từ bỏ việc dùng ngà voi, sừng tê.
 
Nhu cầu ngày càng cao đối với sản phẩm trên khiến tê giác và voi châu Phi bị săn bắt trộm, giết hại ngày càng gia tăng, đe doạ sự sống của loài vật này và trở thành vấn đề bức xúc của cộng đồng quốc tế.
 
Zing.vn

.