Máy bay quân sự Brazil rơi xuống biển khi diễn tập trước Thế vận hội

10:07, 27/07/2016
.

Giới chức Brazil ngày 26/7 cho biết hai máy bay hải quân của nước này đã va vào nhau ở khu vực gần Rio de Janeiro trong khi diễn tập để chuẩn bị cho Thế vận hội khiến một máy bay rơi xuống biển sau đó.
 

 Máy bay AF-1 Skyhawk của Hải quân Brazil trên tàu sân bay Sao Paulo. (Nguồn: Hải quân Brazil)
Máy bay AF-1 Skyhawk của Hải quân Brazil trên tàu sân bay Sao Paulo. (Nguồn: Hải quân Brazil)


Theo Washington Post, vụ va chạm xảy ra vào ngày 26/7 (theo giờ địa phương) khi hai máy bay quân sự đang diễn tập để chuẩn bị cho Thế vận hội, dự kiến diễn ra ở Brazil trong 10 ngày tới. Hải quân Brazil cho biết sau khi va chạm, một máy bay đã rơi xuống biển trong khi chiếc còn lại có thể đã hạ cánh xuống đất liền mặc dù bị hư hại trầm trọng. Tuy nhiên, Brazil không ghi nhận trường hợp nào bị thương trong vụ việc trên.

Cũng theo thông tin từ lực lượng hải quân, sau va chạm, máy bay bị rơi xuống biển ở khu vực cách bờ biển của bang Rio de Janeiro khoảng 20 km. Phi công lái chiếc máy bay bị rơi này đã thoát hiểm an toàn. Trong khi đó, chiếc máy bay còn lại cùng phi công trong khoang có thể đã tiếp đất an toàn.

Quân đội Brazil dự kiến sử dụng các máy bay quân sự, trong đó có tiêm kích AF-1 Skyhawk, để tuần tra không phận và đảm bảo an ninh chung trong khoảng thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic tại nước này, từ ngày 5-21/8 tới.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.