Nổ súng tại Mỹ, 2 người thiệt mạng

08:05, 30/05/2016
.

Lực lượng cảnh sát tại Houston, Mỹ cho biết một vụ nổ súng xảy ra tại thành phố này hôm qua 29/5 đã khiến một tay súng và một nạn nhân thiệt mạng cùng 6 người khác bị thương, trong đó có 2 cảnh sát. Đồng thời, một trạm xăng gần nơi xảy ra vụ việc cũng đã phát nổ do bị trúng đạn.
 

Vụ nổ súng khiến 2 người chết và 6 người bị thương tại Houston, Mỹ hôm 29/5 (Ảnh: ABC13)
Vụ nổ súng khiến 2 người chết và 6 người bị thương tại Houston, Mỹ hôm 29/5 (Ảnh: ABC13)


Vụ nổ súng xảy ra ở phía tây Houston, sát với khu vực dân cư tại bang Texas.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Houston John Cannon dẫn nguồn tin từ các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết một tay súng đã tìm cách tiếp cận và nổ súng vào một người đàn ông vừa đặt chân tới một cửa hàng bán phụ tùng xe ô tô tại Houston.

“Có vẻ như đó là một vụ tấn công ngẫu nhiên và vô cớ”, ông Cannon cho biết thêm. Nạn nhân là một người đàn ông khoảng 50 tuổi, được xác nhận là đã chết ngay sau khi trúng đạn.

Sau đó, tay súng tiếp tục nổ súng về phía một viên cảnh sát khi đó đang ngồi trong xe tuần tra tại hiện trường xảy ra vụ việc. Hắn dùng súng tấn công dồn dập xe cảnh sát khiến kính chắn gió bị vỡ. Ngoài ra, một trực thăng của cảnh sát tại hiện trường lúc đó cũng trở thành mục tiêu nã đạn, ông Cannon nói.

Viên cảnh sát đã thoát ra ngoài xe trong tình trạng bị thương và kêu gọi giúp đỡ. Một vụ đấu súng đã nổ ra giữa cảnh sát và tay súng trước khi đội đặc nhiệm SWAT tới yểm trợ và bắn chết tay súng vào lúc 11h10 (theo giờ địa phương), tức là một giờ đồng hồ sau khi cảnh sát bắt đầu có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Hai viên cảnh sát đã bị trúng đạn ở tay và ở ngực, nhưng vết thương không quá sâu.

Ngoài tay súng bị cảnh sát hạ gục, cảnh sát xác nhận còn một đối tượng tình nghi thứ 2 xuất hiện tại hiện trường. Tên này bị thương và đã được đưa tới bệnh viện điều trị. Lực lượng chức năng đã tới bệnh viện để thẩm vấn và lấy lời khai về vụ việc, ông Cannon cho biết.

3 người khác, được tin là các nạn nhân vô tội, cũng bị thương sau vụ nổ súng nhưng tình trạng không nguy kịch.

Trong quá trình xảy ra vụ nổ súng, một trạm xăng gần cửa hàng bán phụ tùng ô tô đã bị trúng đạn và phát nổ. Cả trạm xăng sau đó bị vùi trong đám lửa lớn.

Cảnh sát hiện vẫn chưa rõ động cơ đằng sau vụ nổ súng, do vậy giới chức đang kêu gọi sự trợ giúp của người dân để làm sáng tỏ vụ việc. Cảnh sát trưởng của lực lượng cảnh sát Houston, ông Martha Montalvo, cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng xâu chuỗi các thông tin lại. Vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra”.

Cảnh sát cho biết, các tay súng sử dụng cùng lúc 2 loại súng là súng lục và súng trường. “Rõ ràng chúng đã sử dùng súng trường loại công suất lớn. Chúng tôi nhận định một trong hai khẩu súng đó là AR-15”, ông Montalvo cho biết thêm.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.