Đặc nhiệm Mỹ bị IS sát hại ở Iraq

09:05, 04/05/2016
.

Một lính đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã bị các tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sát hại hôm qua 3/5 khi đang chiến đấu tại Iraq.
 

 Lính Mỹ chiến đấu tại Iraq (Ảnh: Reuters)
Lính Mỹ chiến đấu tại Iraq (Ảnh: Reuters)


Theo Reuters, vụ việc trên xảy ra khi các tay súng IS phá vỡ tuyến phòng thủ của lực lượng người Kurd ở miền bắc Iraq.

Theo một quan chức quân đội Mỹ giấu tên, lính đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ bị sát hại bởi “phát súng trực tiếp” của các tay súng IS khi đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng quân địa phương tại một khu vực của lực lượng Peshmerga, cách chiến tuyến nơi các tay súng IS vừa tràn qua khoảng 3 - 5 km. Tuy nhiên tên tuổi và quân hàm của người này vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, Thiếu tướng Jaber Yawer, người phát ngôn của lực lượng Peshmerga, thông báo với hãng tin AP rằng, lính đặc nhiệm Mỹ bị bắn bởi một tay súng bắn tỉa của IS ở gần Tal Asqof, cách thành phố Mosul của Iraq khoảng 28 km.

Đây là người lính Mỹ thứ 3 bị sát hại trong các cuộc chiến đấu trực tiếp từ khi liên quân chống Nhà nước Hồi giáo cực đoan do Mỹ đứng đầu khởi động chiến dịch vào năm 2014 để tiêu diệt và làm tan rã tổ chức khủng bố IS.

Nhắc tới vụ việc này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đã chia sẻ với các nhà báo trong chuyến thăm tới Đức rằng: “Đây là sự hi sinh trong chiến đấu, và tất nhiên, đó là nỗi buồn và sự mất mát rất lớn”.

Đặc nhiệm SEAL được xem là một trong những lực lượng có khả năng tác chiến đặc biệt nhất của quân đội Mỹ. Theo đó, lực lượng này có thể thực thi những nhiệm vụ nguy hiểm trong chiến đấu.

Mỹ hiện đang triển khai hơn 5.500 quân ở Iraq, trong đó có khoảng 3.870 quân tham gia hỗ trợ lực lượng quân địa phương tiêu diệt tổ chức khủng bố IS.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.