Libya bắt giữ 600 người di cư bất hợp pháp

12:05, 24/05/2015
.

Một quan chức bảo vệ bờ biển cho biết chính quyền Libya ngày 23-5 bắt giữ khoảng 600 người di cư bất hợp pháp từ các nước châu Phi đang có kế hoạch đi thuyền đến châu Âu.

 

 Những người di cư nhận nước uống tại một trung tâm giam giữ ở Tripoli Ảnh: AFP
Những người di cư nhận nước uống tại một trung tâm giam giữ ở Tripoli Ảnh: AFP


Quan chức này cho biết đây là chiến dịch đàn áp to lớn trong khu vực Tripoli. Họ cũng tịch thu các thiết bị viễn thông của những kẻ buôn người.

AFP mô tả hàng trăm người di cư bị bắt và quây tròn lại trên một bãi đất bên ngoài một trại giam ở Tripoli trong khi các nhà chức trách phân phối thực phẩm và nước uống cho họ.

Libya có đường bờ biển dài 1.770 km và từ lâu là điểm trung gian cho những người châu Phi tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn ở châu Âu.

Hầu hết các chuyến di cư của người châu Phi đều hướng đến hòn đảo Lampedusa của Ý vốn nằm cách bờ biển Libya khoảng 300 km.

Những kẻ buôn người hoạt động nhiều năm qua tại Libya đã gia tăng thương mại sinh lợi trên những người di cư dựa trên sự chia rẽ chính trị và tình trạng không pháp luật của đất nước này kể từ cuộc nổi dậy cuối năm 2011.

Libya hiện có hai chính phủ và quốc hội vốn đang tranh giành quyền lực và lực lượng dân quân vũ trang chiến đấu cho sự giàu có từ dầu mỏ.

Chính quyền Tripoli không nhận được sự công nhận của cộng đồng quốc tế đang tiến hành các cuộc bắt giữ người di cư trong những tuần gần đây nhắm đến bọn buôn lậu người.

Theo ANH THƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.