​Ít nhất 26 người chết trong cơn bão đổ vào Pakistan

09:04, 27/04/2015
.

Cơn bão đổ vào thành phố Peshawar ở tây bắc Pakistan hôm qua đã làm ít nhất 26 người chết và hơn 180 người bị thương.

 

Một em bé được đưa tới bệnh viện Leady Reading cấp cứu sau khi cơn bão làm sập nhiều nhà cửa ở Peshawar, Pakistan - Ảnh: Reuters
Một em bé được đưa tới bệnh viện Leady Reading cấp cứu sau khi cơn bão làm sập nhiều nhà cửa ở Peshawar, Pakistan - Ảnh: Reuters


Theo AFP, cơn bão lớn ngày 26-4 đã làm nhiều cây đổ, các tòa nhà và tháp điện thoại bị sập đã bịt kín nhiều ngả đường chính. Trong khi đó, mưa lớn đã nhấn chìm một số khu vực trong thành phố với hơn 3 triệu dân này dưới độ sâu cả mét nước.

Riaz Khan Mehsud, quan chức cao cấp của chính quyền địa phương ở Peshawar cho biết: “Số người thiệt mạng đã tăng lên 26 và khoảng 180 người bị thương”.

Giám đốc cơ quan khí tượng của tỉnh, ông Mushtaq Ali Shah, cho biết cơn bão là một trận cuồng phong cấp độ nhỏ với sức gió 110 km/h. Cũng theo ông Mushtaq Ali Shah, mặc dù cường độ bão đã giảm nhưng lượng mưa lớn còn tiếp tục kéo dài ở nhiều quận phía bắc trong 3 đến 4 giờ tiếp theo.

Lực lượng quân đội đã được điều động tham gia ứng cứu. Tuy nhiên công tác cứu hộ tại Peshawar đang gặp nhiều khó khăn do liên lạc bị đứt vì tháp điện thoại đổ, nhiều ngả đường vẫn chưa lưu thông được.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif chia sẻ với người dân trước những mất mát về người và tài sản trong bão.

Các tiêu chuẩn an toàn, nhất là trong xây dựng, vốn còn khá lỏng lẻo ở một quốc gia kinh tế còn kém phát triển như Pakistan. Năm ngoái, từng có hơn 200 người bị thiệt mạng trong mùa mưa vì các mái nhà đã đổ sập trong mưa bão.

Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online


 


.