Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất năm 2014

07:12, 28/12/2014
.

Những sự kiện quốc tế quan trọng nhất diễn ra trên thế giới trong năm 2014 đã được đưa ra và phân tích trong chương trình Toàn cảnh thế giới cuối cùng của năm.

 

[
 

Năm 2014 là một năm được viết lên bằng những câu chuyện buồn nhiều hơn vui. Có lẽ, hiếm có năm nào thế giới lại phải chứng kiến liên tiếp những thảm họa, tai ương và những cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các lực như vậy. Các cuộc khủng hoảng ở mọi khu vực của thế giới đều bị đẩy lên tận cùng của căng thẳng. Các cuộc khủng hoảng luật pháp quốc tế và quan hệ quốc tế xuất hiện trong nhiều vấn đề của thế giới. Chủ nghĩa khủng bố xuất hiện hình thái mới tàn độc và nguy hiểm gấp nhiều lần tổ chức khủng bố quốc tế Al Qaeda. Đó là những dòng chảy chính của năm 2014.

Chương trình Toàn cảnh thế giới cuối cùng của năm 2014 đã đưa ra và phân tích những sự kiện quốc tế nổi bật nhất trong năm 2014 với sự tham gia của khách mời - Thiếu tướng Lê Văn Cương - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược Bộ Công an; Ông Trần Việt Thái - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, Bộ Ngoại giao; TS. Đỗ Sơn Hải -Trưởng khoa Chính trị Quốc tế, Học viện Ngoại giao.

 

Nguồn VTV


.