Máy bay Malaysia Airlines lại gặp sự cố, hạ cánh khẩn cấp

11:09, 14/09/2014
.

Ngày 14-9, một chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines lại gặp sự cố bất thường và phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kuala Lumpur.  
 

Malaysia Airlines liên tiếp gặp vận hạn trong năm nay - Ảnh: Reuters
Malaysia Airlines liên tiếp gặp vận hạn trong năm nay - Ảnh: Reuters


Theo AFP, chuyến bay mang số hiệu MH198 của Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur đến Hyderabad (Ấn Độ) khởi hành từ rạng sáng nay.

Tuy nhiên ngay sau khi cất cánh phi công chiếc Boeing 737-800 phát hiện trục trặc kỹ thuật trong hệ thống bay tự động.

Chiếc máy bay buộc phải quay lại Kuala Lumpur. Trước khi hạ cánh, cơ trưởng chuyến bay phải điều khiển máy bay bay vòng vòng trên bầu trời suốt bốn giờ để đốt nhiên liệu nhằm tránh nguy cơ va chạm mạnh với mặt đất và cháy nổ.

Năm 2014 là một năm vô cùng đen đủi đối với Malaysia Airlines. Đầu tiên là chuyến bay MH370 cùng 239 người mất tích một cách bí ẩn từ ngày 8-3 và đến nay vẫn chưa thấy tung tích.

Sau đó, chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi trên bầu trời đông Ukraine hôm 17-7 làm 298 người thiệt mạng.

Thời gian qua, một số chuyến bay của Malaysia Airlines cũng liên tiếp gặp sự cố và phải hạ cánh khẩn cấp. Rất may là chưa có tai nạn nghiêm trọng nào khác xảy ra. Tình hình tài chính của Malaysia Airlines cũng đang rất khó khăn.

Ước tính hãng hàng không này đã lỗ 96,5 triệu USD trong quý 2-2014. Giới chuyên gia hàng không dự báo Malaysia Airlines đang đối mặt với một tương lai hết sức u ám.

 

Theo Báo Tuổi trẻ


.