Liên Hợp Quốc mặc niệm 11 nhân viên UNRWA thiệt mạng ở Gaza

08:08, 08/08/2014
.

Ngày 7/8, Liên Hợp Quốc dành một phút mặc niệm cho 11 nhân viên của Cơ quan Công tác và Cứu trợ (UNRWA) thiệt ở Gaza mới đây.

Theo Cơ quan Công tác và Cứu trợ Liên Hơp Quốc (UNRWA), 11 nhân viên của họ đã bị thiệt mạng do đạn pháo ở dải Gaza kể từ khi cuộc xung độ nổ ra cách đây 1 tháng.

Một số nhân viên đã bị thiệt mạng hôm 03/08 tại thị trấn Rafah, khi một quả tên lửa từ máy bay của Ixraen đánh trúng một trường học của Liên Hơp Quốc, nơi người Palestine mất nhà cửa đang nương náu. Theo Bộ Y tế ở dải Gaza, trong vụ tấn công này, 10 người đã bị thiệt mạng, 30 người bị thương, tất cả đều ở bên trong ngôi trường.

Điều phối viên đặc biệt của Liên Hơp Quốc tại Trung Đông Robert Serry cho biết, trường học vừa nêu là nơi ở của 3.000 người mất nhà cửa và vụ không kích đã gây thương vong lớn. Theo UNRWA, 90 tòa nhà của Liên Hơp Quốc đã bị hư hại trong cuộc xung đột và tổng cộng có 6 trường học Liên hợp quốc bị tấn công, làm hàng chục dân thường Palestine thiệt mạng.

Hôm qua, Tổng thư kí Liên Hơp Quốc Ban Ki moon kêu gọi sớm tiến hành một cuộc điều tra về các vụ tấn công nhằm vào các tòa nhà của Liên Hơp Quốc và những cơ sở khác, gọi đây là những việc làm vi phạm luật quốc tế./.

Theo Trần Nga/VOV


.