Mỹ: Xả súng điên loạn làm 3 người chết, 3 cảnh sát bị thương

03:07, 31/07/2014
.

Tên hung thủ Andrew Michaels sau đó đã chết trong trận đấu súng với cảnh sát bang Bắc Carolina sau khi giết chết 2 người thân của mình.

Hôm qua (30/7), một người chồng trong lúc tức giận đã xả súng vào nhà bố vợ bằng 2 ổ đạn 30 viên giết chết 2 người sau khi vợ anh ta bỏ chạy về nhà vì cãi vã.
 

Hiện trường vụ xả súng (ảnh: AP)
Hiện trường vụ xả súng (ảnh: AP)


Người đàn ông sau đó đấu súng với cảnh sát và đã thiệt mạng khi lĩnh hàng loạt viên đạn của nhân viên liên bang, cảnh sát trưởng hạt Cumberland Earl "Moose" Butler cho biết.

Ông Butler cho rằng người đàn ông này đã phát điên lên và bắn loạn xạ vào mọi thứ.

Vụ xả súng bắt đầu vào lúc gần 7 giờ sáng (giờ địa phương) khi người vợ Valerie Michaelis 41 tuổi gọi 911 đề nghị giúp đỡ, chính quyền địa phương cho biết. Cô Valerie nói rằng người chồng Andrew đã chĩa súng về phía cô sau trận cãi vã quyết liệt.

Các nhà điều tra cho biết cô Valerie Michaelis đã giằng lại súng từ người chồng. Sau đó, anh Andrew đuổi theo cô với một con dao trong tay. Cô đã phải chạy về nhà bố cô để cố gắng thoát khỏi người chồng côn đồ.

Theo các nhà chức trách, có 7 người đang ở trong nhà khi Andrew Michaels lái xe tới bằng chiếc xe tải của mình và xả băng đạn 30 viên bằng một khẩu súng trường. Người đàn ông này đã giết chết 2 người bao gồm bố vợ anh Gary Simpson, 61 tuổi và người cháu Trekwan Covington mới 10 tuổi.

Hung thủ đã lái xa bỏ chạy, nhưng sau đó lại quay lại căn nhà và xả súng tiếp khi vẫn đang ngồi trong xe. Các nhân viên cảnh sát đến đúng thời điểm hung thủ đang nã đạn và đã có một cảnh sát bị bắn vào vùng ngực, lưng và vai và 2 cảnh sát khác bị thương nhẹ.

Anh Luz Ross, người sống ở gần đó cho biết: “Ngoài kia như một trận chiến vậy. Tôi chỉ nghe thấy hàng loạt tiếng súng bắn ra ở đó”. Các nhân viên liên bang đuổi theo Andrew khi hắn chạy vào khu rừng gần đó và hai bên đã có trận đấu súng quyết liệt.

Cuối cùng, tên hung thủ đã chết ngay tại chỗ nhưng không rõ nguyên nhân do cảnh sát bắn hay hắn tự sát. Nhà chức trách đã tìm thấy 50 đến 60 băng đạn trong chiếc xe tải. Theo ông Butler, người đàn ông này còn định giết thêm vài người nữa vào lúc ấy.

Tình trạng sức khỏe của nhân viên cảnh sát bị thương hiện đã ổn định./.

Theo Tạ Hiển/VOV.VN

 


.