Bé trai chết cứng trong càng máy bay không quân Mỹ

03:07, 30/07/2014
.

Thi thể một bé trai đã được phát hiện trong khoang chứa càng bánh xe của chiếc máy bay thuộc Không quân Mỹ sau khi máy bay này hạ cánh xuống căn cứ không quân tại Đức, một quan chức quốc phòng Mỹ thông báo ngày 30.7.

 

Máy bay vận tải quân sự HerculesC-130 của Không quân Mỹ - Ảnh: Reuters
Máy bay vận tải quân sự HerculesC-130 của Không quân Mỹ - Ảnh: Reuters


Chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 nói trên cất cánh từ Mali, nhưng đã dừng vài lần tại một số phi trường ở các khu vực hẻo lánh trong suốt chặng đường bay đến Đức, theo hãng tin NBC (Mỹ).

Vụ việc được phát giác tại căn cứ không quân Ramstein của Mỹ ở bang Rhineland-Palatinate, tây nam Đức, vào tối hôm 27.7 (giờ địa phương).

Bé trai nói trên được cho là đã trèo vào hốc bánh xe khi máy bay đang đậu tại Mali. Hiện vẫn chưa rõ cậu bé đến từ Mali hay Cộng hòa Chad và làm thế nào có thể qua mặt an ninh để tiếp cận chiếc máy bay quân sự, một quan chức Mỹ nói với NBC.

Xác cậu bé được phát hiện trong một lần kiểm tra bảo trì trước chuyến bay ở vị trí gần như không thể vươn tới của hốc bánh xe máy bay.

Đội ngũ bảo trì nhận thấy một mẩu nhỏ quần áo màu cam lòi ra ở một khe trên thân máy bay, nguồn tin của NBC cho hay.

Nạn nhân nhỏ tuổi được cho là đã xoay xở để nép mình vào một khoảng không gian rất chật hẹp. Nhân viên kỹ thuật Không quân Mỹ đã phải tháo một tấm bảng trên thân máy bay để lôi cái xác ra.

Cậu bé chưa rõ danh tính này chừng 12-15 tuổi, quan chức Mỹ cho hay.

Vì nạn nhân không phải là công dân Mỹ, nên nhà chức trách Đức chịu trách nhiệm điều tra và khám nghiệm tử thi.

Các chuyên gia đã xét nghiệm xem thi thể nạn nhân có mắc các bệnh có thể lây nhiễm hay nhưng không phát hiện thấy gì, theo NBC.

Hiện quân đội Mỹ đang điều tra về lỗ hổng an ninh khiến cậu bé có thể leo lên được chiếc máy bay quân sự.
 

Theo Hoàng Uy/Thanh Niên Online

 


.