Thua Indonesia, U20 Việt Nam đứng nhì và phải chờ các bảng khác

10:09, 18/09/2022
.
Tối 18-9 tại lượt trận cuối bảng F Vòng loại U20 châu Á 2022, U20 Việt Nam đã thua với tỉ số 2-3 trước U20 Indonesia và chỉ có được vị trí nhì bảng chung cuộc.
 
U20 Việt Nam (áo trắng) đã bị U20 Indonesia đánh bại - Ảnh: AFC
U20 Việt Nam (áo trắng) đã bị U20 Indonesia đánh bại - Ảnh: AFC
U20 Indonesia đã tận dụng lợi thế sân nhà để gây sức ép lớn trong những phút đầu. Chỉ mất có 4 phút, Ronaldo Kwateh đã dứt điểm nguy hiểm khiến thủ thành Văn Bình không thể bắt gọn.
 
Lối chơi này của đối phương đã khiến U20 Việt Nam phải chơi quyết liệt và liên tục phạm lỗi. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đã đứng vững trước sức ép sau khoảng 15 phút. Sau đó, các cơ hội cũng dần xuất hiện, với cú sút xa vọt xà của Quốc Việt.
 
Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và liên tục tạo ra các cơ hội nhưng hiệp 1 đã không có bàn thắng. Sang đầu hiệp 2, HLV Shin Tae Yong tung vào sân ngôi sao Marselino và anh đã giúp U20 Indonesia có bàn mở tỉ số.
 
Tình huống diễn ra ở phút 60, khi Marselino tận dụng khoảng trống trước vòng cấm để dứt điểm hiểm hóc và lập công.
 
Chỉ 6 phút sau, U20 Việt Nam có lời đáp trả. Khuất Văn Khang ngoặt bóng loại bỏ cầu thủ đối phương rồi căng ngang khó chịu, khiến Ferarri phản lưới.
 
Trước bối cảnh đó, HLV Shin Tae Yong tiếp tục tung vào sân các cầu thủ tấn công. Thế nhưng, U20 Việt Nam lại là đội vượt lên trước với bàn thắng của Xuân Tiến ở phút 79. Nhưng lợi thế này chỉ tồn tại được 3 phút, khi Ferarri lập công chuộc tội với cú đánh đầu thành bàn ở phút 82.
 
Và cũng rất nhanh, U20 Indonesia có bàn nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 85. Alfriyanto đi bóng dũng mãnh rồi căng ngang. Thủ thành Văn Bình đã phán đoán sai và để bóng trôi qua, giúp cho Rabbani dễ dành ghi bàn vào lưới trống.
 
Mặc dù rất nỗ lực, U20 Việt Nam đã không tìm được bàn gỡ trong những phút ít ỏi còn lại. Kết quả này khiến đoàn quân HLV Đinh Thế Nam chỉ có được vị trí nhì bảng F với hiệu số +7. Để biết được số phận của mình, U20 Việt Nam sẽ phải chờ kết quả các bảng còn lại để so thành tích.
 
Nếu là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, thì U20 Việt Nam mới có được tấm vé dự Vòng chung kết U20 châu Á 2023.
 
Theo Đ.K/Tuoitre.vn
 

.