Than KSVN dẫn đầu bảng xếp hạng giải bóng đá nữ VĐQG

11:09, 24/09/2022
.
Chiến thắng Hà Nội II giúp Than KSVN tạm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng giải Nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2022.
 
Than KSVN chỉ phải gặp đối thủ không quá mạnh là Hà Nội II ở vòng đấu cuối cùng giai đoạn lượt đi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng vùng mỏ tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tham vọng ấy sớm được cụ thể hoá khi Đinh Thị Thuỳ Dung mở tỉ số trận đấu ngay ở phút thứ 9.
 
Lợi thế từ khá sớm giúp Than TKSVN chiếm hoàn toàn thế chủ động trên sân. Dù vậy, họ lại không có được thêm bàn thắng nào trong hiệp 1. Phía bên kia chiến tuyến, Hà Nội II thi đấu khá nỗ lực và cho thấy quyết tâm ở khâu phòng ngự. Đại diện Thủ đô không để thua thêm trong 45 phút đầu tiên.
 
Than KSVN giành chiến thắng trước Hà Nội II.
Than KSVN giành chiến thắng trước Hà Nội II.
Bước sang hiệp 2, Than KSVN chủ động tăng tốc và chiến thuật này mang lại hiệu quả. Phút 52, Thu Thìn vượt qua hậu vệ đối phương, căng ngang thuận lợi để Hà Thị Nhài dễ dàng đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Than KSVN.
 
Có đà hưng phấn, Than KSVN tiếp tục dâng cao tấn công. Phút 70, Trúc Hương đột phá và sút xa đẳng cấp nâng tỉ số lên 3-0 cho đội bóng vùng mỏ. Trong những phút còn lại, tốc độ chơi bóng của 2 đội chậm dần và trận đấu kết thúc với cách biệt 3 bàn cho Than KSVN. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Đoàn Minh Hải tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải Nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2022. 
 
Ngày mai (24/9), 2 trận đấu cuối cùng của lượt đi sẽ diễn ra. TP.HCM I gặp Phong Phú Hà Nam trong trận đấu lúc 18h30. TP.HCM I đặt mục tiêu phải thắng để có thể giữ ngôi đầu bảng trước khi tăng tốc ở giai đoạn lượt về. Phong Phú Hà Nam đang ở thời điểm sa sút cả về chuyên môn và lực lượng. Do đó, 3 điểm là mục tiêu nằm trong tầm tay của cô trò HLV Kim Chi.
 
Trong khi đó, Hà Nội I hiểu rằng họ không được phép thất bại trước Thái Nguyên T&T nếu không muốn bị bỏ lại ở giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, sự tiến bộ của thầy trò HLV Đoàn Việt Triều là thử thách không hề dễ dàng với Hà Nội I. Đội bóng Thủ đô cần đến sự toả sáng của Hải Yến để có thể hiện thực hoá tham vọng đánh bại đối thủ ở vòng đấu này.
 
Theo Mai Phương/VTC.vn
 

.