Sôi nổi phong trào thể dục thể thao của người cao tuổi

05:09, 06/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, phong trào TDTT của người cao tuổi ở TP.Quảng Ngãi phát triển khá mạnh, thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia luyện tập, rèn luyện sức khỏe.
 
Cứ đều đặn từ 5 - 6 giờ sáng hằng ngày, hơn 50 thành viên Câu lạc bộ (CLB) Dưỡng sinh phường Nghĩa Lộ lại tập trung tại trụ sở UBND phường để cùng nhau tập thể dục dưỡng sinh. Là người cao tuổi nhất tham gia sinh hoạt trong CLB, cụ Nguyễn Văn Hưng (85 tuổi) đã duy trì tập luyện TDTT gần 30 năm qua. Cụ Hưng chia sẻ, tôi duy trì thói quen tập TDTT từ nhiều năm qua. Từ một người hay đau ốm, nhờ thường xuyên tham gia luyện tập trong CLB mà sức khỏe tôi cải thiện đáng kể. Tham gia CLB, tôi không chỉ rèn luyện sức khỏe, mà còn được gặp gỡ, giao lưu với nhiều người và tham gia biểu diễn ở nhiều hội diễn văn nghệ, TDTT của người cao tuổi khiến cuộc sống trở nên ý nghĩa, vui vẻ hơn nhiều.
 
Các thành viên Câu lạc bộ Dưỡng sinh phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) tập thể dục thể thao.
Các thành viên Câu lạc bộ Dưỡng sinh phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) tập thể dục thể thao.
Không chỉ ở phường Nghĩa Lộ, hầu hết các xã, phường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đều có các CLB sinh hoạt, luyện tập TDTT dành cho người cao tuổi. Đặc biệt là các CLB dưỡng sinh, nghệ thuật thu hút rất đông người cao tuổi tham gia và đã trở thành sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho người cao tuổi giao lưu, rèn luyện sức khỏe. Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh và Nghệ thuật phường Trần Hưng Đạo Trương Thị Bích Liên cho biết, phường có 2 CLB tập luyện TDTT dành cho người cao tuổi là dưỡng sinh và nghệ thuật, với hơn 70 thành viên tham gia. 
 
Thành viên cao tuổi nhất còn tham gia tập luyện trong CLB hiện 87 tuổi. Không chỉ tập luyện nâng cao sức khỏe, tham gia vào CLB nghệ thuật, người cao tuổi còn được học hỏi, giao lưu ca hát, múa, khiêu vũ, dân vũ và tham gia biểu diễn ở các chương trình sơ kết, tổng kết của phường... Đặc biệt, hằng năm, CLB thường xuyên tổ chức giao lưu biểu diễn, kết hợp với trao quà từ thiện, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương lân cận.
 
Để thu hút hội viên tham gia tập luyện và nâng cao chất lượng hoạt động, các CLB TDTT người cao tuổi thường xuyên tổ chức biểu diễn, giao lưu với các CLB ở các địa phương trong và ngoài thành phố. Điển hình như CLB Dưỡng sinh phường Nguyễn Nghiêm kết nghĩa với CLB Dưỡng sinh xã Nghĩa An và thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu, biểu diễn văn nghệ và trao quà cho người dân xã Ba Giang (Ba Tơ). Đồng thời, nhờ sự tâm huyết, nhiệt tình của chủ nhiệm các CLB đã khơi dậy phong trào TDTT ở cơ sở.
 
Trưởng ban Đại diện Người cao tuổi TP.Quảng Ngãi Phan Thị Thùy Dung cho biết, đến nay thành phố có hơn 30 CLB TDTT dành cho người cao tuổi. Với nội dung phong phú, đa dạng, nhiều CLB dưỡng sinh, nghệ thuật đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia luyện tập, giúp các cụ sống vui, sống khỏe. Đặc biệt, có nhiều cụ gần 90 tuổi nhưng vẫn đều đặn tham gia tập luyện, góp phần lan tỏa tinh thần “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Các hoạt động của người cao tuổi cũng góp phần đưa phong trào thể thao quần chúng của thành phố phát triển sâu rộng. Để phong trào luyện tập TDTT của người cao tuổi ngày càng phát triển, thời gian đến, Ban Đại diện Người cao tuổi TP.Quảng Ngãi tiếp tục hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho các CLB, thường xuyên tổ chức giao lưu và duy trì hội thi thể thao người cao tuổi TP.Quảng Ngãi.
 
Bài, ảnh: H.THU
 
 
 

.