Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu quốc tế

04:09, 19/09/2022
.
Với 31 cầu thủ được triệu tập, Đội tuyển Việt Nam bắt đầu luyện quân tại Thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu quốc tế, gặp Đội tuyển Ấn Độ và Đội tuyển Singapore.
 
[links()] 
Các thủ môn: Nguyễn Văn Toản, Trần Nguyên Mạnh, Đặng Văn Lâm luyện tập dưới sự giám sát của HLV Park Hang-seo - Ảnh: VFF
Các thủ môn: Nguyễn Văn Toản, Trần Nguyên Mạnh, Đặng Văn Lâm luyện tập dưới sự giám sát của HLV Park Hang-seo - Ảnh: VFF
Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo gọi lên Đội tuyển 31 cầu thủ với hy vọng phát hiện những nhân tố mới nhằm tăng cường lực lượng chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm nay.
 
Đáng chú ý là trong số các cầu thủ trong danh sách Đội tuyển, tiền vệ trụ cột Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) vắng mặt do chấn thương. Bên cạnh đó, tiền đạo Hà Đức Chinh (Topenland Bình Định) cũng không được triệu tập.
 
Trong 3 thủ môn (Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản), sự trở lại đáng chú ý nhất là trường hợp của Đặng Văn Lâm.
 
Sau thời gian thi đấu tại Thái Lan, Nhật Bản, thủ môn mang dòng máu Việt - Nga này đã về nước và thi đấu cho Topenland Bình Định.
 
Từ khi về nước, qua 3 trận đấu với 3 câu lạc bộ hàng đầu của bóng đá trong nước, gồm Hà Nội FC, Viettel, Hải Phòng (trong khuôn khổ V. League và Cúp quốc gia), Văn Lâm đã chơi suất sắc khi giữ sạch lưới cho Topenland Bình Định. 
 
Trong khi đó ở hàng tiền đạo, lần này ông Park Hang - seo đã triệu tập Nguyễn Văn Quyết, Đội trưởng và là cầu thủ chủ chốt của Hà Nội FC.
 
Trao đổi với báo chí, HLV Park Hang-seo cho biết Văn Quyết chơi rất ấn tượng tại  V. League nhưng ông "vẫn có cảm giác là cầu thủ này vẫn chưa thể hiện tốt khi chơi ở Đội tuyển", theo VFF.  Vì vậy, HLV Park Hang-seo muốn tạo cơ hội cho Văn Quyết.
 
Cũng VFF, tiền vệ Nguyễn Quang Hải (đang chơi cho Pau FC tại Pháp) cũng hội quân cùng đồng đội trong giải đấu này.
 
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết muốn "ghi điểm" trong đợt tập trung lần này - Ảnh: VFF
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết muốn "ghi điểm" trong đợt tập trung lần này - Ảnh: VFF
Nói về mục tiêu của Đội tuyển Việt Nam trong giải giao hữu quốc tế lần này, HLV Park Hang-seo cho biết kết quả là rất quan trọng nhưng quan trọng hơn nữa là Ban huấn luyện muốn tăng khả năng cạnh tranh giữa các cầu thủ cũ và những gương mặt mới. Mục tiêu cuối cùng của toàn đội là hoàn thiện về chiến thuật và con người để sẵn sàng cho giải đấu cuối năm nay.
 
Theo kế hoạch, ngày 21/9, Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Ấn Độ; ngày 27/9 gặp Đội tuyển Singapore. Hai đội khách gặp nhau vào ngày 24/9.
 
Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trên SVĐ Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Theo Thanh Xuân/Chinhphu.vn

.