Liverpool chật vật hòa Crystal Palace sân nhà

09:08, 16/08/2022
.
Trong thế trận bị dẫn bàn lại mất người, Liverpool phải chiến đấu đầy nỗ lực mới thoát thua ngay trên sân nhà Anfield ở cuộc đối đầu cực kỳ khó khăn với Crystal Palace.
 
[links()]
 
Mất Thiago Alcantara ở lượt trận khai mạc vì chấn thương trong khi nhiều trụ cột hàng thủ tiếp tục phải ngồi ngoài cũng với lý do tương tự, HLV Jurgen Klopp buộc phải sử dụng hai gương mặt trẻ Nathaniel Phillips và Harvey Elliott trong đội hình ra sân ở cuộc tiếp đón Crystal Palace rạng sáng 16-8. Đội bóng thành London sau thất bại mở màn 0-2 dưới tay Arsenal cũng đặt mục tiêu kiếm điểm tại Anfield và quyết tâm của Crystal Palace đã khiến Liverpool lao đao chưa từng thấy ngay trên sân nhà.
 
 Liverpool chật vật hòa Crystal Palace sân nhà.
Trận hòa như thua của Liverpool trên sân nhà.
Xuất phát với đội hình giàu sức tấn công bao gồm bộ ba Mohamed Salah, Darwin Nunez và Luis Diaz đá cao nhất, Liverpool sớm tạo được thế trận áp đảo trước Crystal Palace và duy trì sức ép này trong nửa đầu hiệp 1 với rất nhiều tình huống hãm thành cực kỳ nguy hiểm. Chỉ riêng tân binh Darwin Nunez đã có đến ba cơ hội ghi bàn trong tổng số 17 pha dứt điểm của Liverpool hướng về cầu môn Vicente Guaita trong cả hiệp một, chỉ có điều, không tình huống nào được chuyển thành bàn thắng.
 
Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, Liverpool đã phải trả giá theo quy luật "bất thành văn" của bóng đá. Phút 32, đội khách Crystal Palace tổ chức phản công cực nhanh và Wilfried Zaha là người dứt điểm đánh bại thủ thành Alisson Becker trong sự bàng hoàng của đám đông khán giả có mặt tại sân.
 
Một trận đấu thực sự đáng quên với cá nhân Darwin Nunez khi tân binh người Uruguay không chỉ bỏ lỡ các cơ hội được tạo ra mà còn khiến cho Liverpool rơi vào thế khó ở phút 57. Sau pha xô xát "kín" với Joachim Andersen phía Palace, Darwin Nunez đã không giữ được bình tĩnh và húc đầu vào mặt đối thủ ở tình huống bóng sau đó. Hậu vệ đội khách ngã vật xuống sân còn Nunez nhận ngay tấm thẻ đỏ từ trọng tài Paul Tierney.
 
Trong tình cảnh chơi kém người lại bị dẫn bàn, Liverpool may mắn không sụp đổ nhờ pha bóng xuất thần của Luis Diaz phút 61. Tiền đạo người Colombia dẫn bóng từ biên trái đi qua một loạt 5 cầu thủ Crystal Palace trước khi tung cú dứt điểm đầy uy lực ngoài vòng cấm, gỡ hòa 1-1.
 
Gần nửa giờ thi đấu còn lại, bất chấp HLV Jurgen Klopp thay đến 5 vị trí trên sân hầu hết nhắm vào việc tăng cường hàng công nhưng Liverpool không thể ghi thêm bàn thắng nào trước hàng phòng ngự chắc chắn và chơi lăn xả của Crystal Palace.
 
Cả hai đội chưa kiếm được chiến thắng nào sau hai lượt trận mở màn, níu chân nhau ở nửa cuối bảng xếp hạng. Liverpool tạm xếp thứ 12 với 2 điểm, chỉ đứng trên Man United trong nhóm "Big Six" còn Palace với 1 điểm đầu tay tạm thoát khỏi nhóm đội cuối bảng để xếp thứ 16.
 
Theo Đông Linh/NLĐO

.