Hạ ĐKVĐ World Cup, Quang Liêm lấy đà cho trận đấu 'vua cờ' Magnus Carlsen

08:08, 18/08/2022
.
Rạng sáng 18-8 (giờ Việt Nam), kỳ thủ Lê Quang Liêm đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch World Cup cờ vua Jan-Krzysztof Duda ở trận thứ ba Giải cờ vua trực tuyến (cờ nhanh) FTX Crypto Cup 2022.
 
[links()]
 
 
Quang Liêm trong trận đấu với Jan-Krzysztof Duda - Ảnh: Cắt clip
Quang Liêm trong trận đấu với Jan-Krzysztof Duda - Ảnh: Cắt clip
FTX Crypto Cup quy tụ 8 siêu đại kiện tướng thế giới, trong đó có cả "vua cờ" Magnus Carlsen. Các kỳ thủ sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm.
 
Mỗi trận, hai kỳ thủ đấu 4 ván cờ nhanh và sẽ có loạt tie-break cờ chớp nếu hoà 2-2. FTX Crypto Cup có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 210.000 USD. Trong đó, với mỗi điểm giành được, kỳ thủ được thưởng 2.500 USD.
 
Sau hai trận đầu toàn thua, Quang Liêm bước vào trận thứ ba với đối thủ quen thuộc người Ba Lan Jan-Krzysztof Duda - nhà đương kim vô địch World Cup cờ vua.
 
Ngay ván đầu tiên, dù có lợi thế cầm quân trắng nhưng Quang Liêm đã chịu sức ép rất lớn từ đối thủ người Ba Lan. Tuy nhiên, kỳ thủ số 1 Việt Nam kiên nhẫn chống đỡ và hoá giải mọi ý đồ tấn công của Jan-Krzysztof Duda.
 
Sau đó, Quang Liêm dần có được thế trận với nhiều quyết định trao đổi quân thông minh. Kết quả, Quang Liêm đã giành được chiến thắng sau 66 nước đấu trí.
 
Đây cũng là ván thắng đầu tiên của Quang Liêm tại giải và nó đã tiếp thêm sự tự tin cho anh ở ván thứ hai. Dù phải cầm quân đen, Quang Liêm vẫn bình tĩnh bày thế trận chắc chắn. Trong khi đó, sự nôn nóng muốn giành chiến thắng để gỡ điểm đã khiến Jan-Krzysztof Duda "dính bẫy" của Quang Liêm và thất bại lần nữa sau 53 nước cờ.
 
Sau hai ván đầu tiên toàn thắng, Quang Liêm đã có được lợi thế lớn và anh chủ động cầm hoà Jan-Krzysztof Duda ở ván thứ ba để ấn định chiến thắng chung cuộc 2,5 – 0,5 trước đương kim vô địch World Cup cờ vua Jan-Krzysztof Duda.
 
Đây là chiến thắng đầu tiên của Quang Liêm tại giải và nó sẽ tạo đà hưng phấn cho anh trước khi bước vào trận đấu với "vua cờ" Magnus Carlsen.
 
Đây là trận đấu rất được người hâm mộ Việt Nam chờ đợi. Hồi tháng 4, Quang Liêm từng gây rúng động khi đánh bại Magnus Carlsen ở giải cờ vua trực tuyến Oslo Esports Cup 2022.
 
Theo TẤN PHÚC/Tuoitre.vn
 

.