Tiến Linh bay lên, và U23 Việt Nam bay lên

10:05, 20/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Cú bay lên đánh đầu xé lưới Malaysia của Tiến Linh từ pha đá phạt góc dọn cỗ của Hùng Dũng đã làm hàng triệu cổ động viên Việt Nam vỡ òa như trút một gánh nặng quá sức. Những cầu thủ ngôi sao vẫn làm được điều mà ở khoảnh khắc sự hồi hộp, dằn xé, cả đau đớn nữa khiến mọi người như không còn năng lượng kiên nhẫn. Nếu trận đấu phải bước vào những pha đá luân lưu đầy may rủi, thật không ai dám nói trước điều gì.
 
[links()]
 
Nhưng Tiến Linh đà lên tiếng: “Mọi người, hãy bình tĩnh, vẫn còn 10 phút cơ mà!” Nhưng, không phải chờ tới 10 phút, mà chỉ một chớp mắt, cú đánh đầu không thể tuyệt vời hơn đã đưa U23 VN vào chung kết.
Một trận cầu đúng là không giành cho những người yếu tim. 
 

 

Khán đài sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) bùng nổ sau khoảnh khắc quý hơn vàng của Tiến Linh.
Khán đài sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) bùng nổ sau khoảnh khắc quý hơn vàng của Tiến Linh.
Nếu cả hai hiệp chính, rồi hiệp phụ đã hơn một hiệp rưỡi, hai đội VN và Malaysia vẫn giằng co từng pha bóng, vẫn ăn miếng trả miếng từ cú tắc bóng hay đoạt bóng, vẫn chưa thể có những cú sút, những pha đánh đầu hay những cú đệm bóng khiến trận đấu trở nên sôi động và đầy hứng khởi, khi những CĐV trên sân Việt Trì đã căng hết mình để cổ vũ mà bàn thắng vẫn chưa đến, thì làm sao? Bóng đá vẫn khắc nghiệt như thế, Thái Lan cũng phải chờ tới hiệp phụ thứ nhất mới có bàn thắng quyết định vào lưới Indonesia, thì Việt Nam lại phải kiên trì hơn, vì cơ hội ít hơn, đội bạn phòng thủ dày đặc hơn, và độ xuống sức hay chấn thương thì chia đều cho cả hai đội.
 
Nói thật, tôi cứ nghĩ, chắc phải đá luân lưu mất thôi. Khi cả hai đội phải vào những pha sút luân lưu này, thì thật không biết đâu mà lường, dù hai đội đều đã chuẩn bị cho tình huống này.
 
Phải công nhận, Malaysia là đối thủ rất đáng gườm, rất đáng cho U23 VN phải căng hết mình trong trận cầu mà kết quả có lúc như xa vời với cả hai đội.
 
Nhưng rồi, hai cầu thủ trụ cột trên 23 tuổi đã lên tiếng. Vẫn là họ. Kinh nghiệm chinh chiến vào những giờ khắc quyết định ấy trở nên vô cùng quí giá. Lại Hùng Dũng và Tiến Linh.
 
Thế là “cầu được ước thấy”, cả Thái Lan và Việt Nam đều mong gặp nhau ở trận chung kết để nói lời cuối cùng: ai thắng ? Bây giờ thì tất cả dồn vào buổi tối ngày 22/5/2022, hai kình địch xứng tầm nhất sẽ gặp nhau để xem ai sẽ giành Cup vô địch. Có cảm giác Thái Lan khỏe hơn Việt Nam một chút, dù họ đương đầu với một Indonesia vừa trẻ khỏe vừa đầy khao khát. Nhưng cũng không thể nói trước điều gì, vì trận thắng của U23 VN dù vô cùng khó nhọc nhưng nó sẽ khơi dậy tất cả tiềm năng và nội lực của đội bóng trẻ chúng ta. Và chưa biết “Mèo nào sẽ cắn mỉu nào” đâu nhé. Chờ hai ngày nữa mà xem.     
 
THANH THẢO
 
 

.