HLV Park Hang Seo: 'U23 Việt Nam còn trận chung kết để điều chỉnh, cảm ơn người hâm mộ'

08:05, 20/05/2022
.
Phát biểu sau trận thắng U23 Malaysia 1-0 ở hiệp phụ trận bán kết SEA Games 31 diễn ra vào tối 19-5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ), HLV Park Hang Seo cho biết đội tuyển U23 Việt Nam vẫn còn trận chung kết với U23 Thái Lan nữa để điều chỉnh.
 
[links()]

 

HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo sau trận - Ảnh: N.K
HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo sau trận - Ảnh: N.K
Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang Seo nói: "Tôi nghĩ không riêng trận đấu này mà bất kỳ trận nào cũng khó khăn. Hôm nay là bán kết nên có áp lực nhất định, nhưng may là toàn đội đã vượt qua. Trận này vẫn còn nhiều thiếu sót, nhưng tôi nghĩ đó là cơ hội để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm. Các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới họ".
 
Đánh giá về U23 Malaysia, ông Park nói: "Với tư cách là HLV trưởng đội quốc gia và U23 Việt Nam, tôi nghĩ sẽ là điều không phải khi nhận xét về U23 Malaysia. Tôi nghĩ đội tuyển Malaysia và U23 của họ có rất nhiều cầu thủ giỏi. Tôi nghĩ Việt Nam và Malaysia luôn thi đấu cạnh tranh như thế này thì sẽ giúp ích cho sự phát triển của các đội bóng Đông Nam Á".
 
Nói về khán giả trong trận cuối cùng chơi trên sân Việt Trì, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: "Trong suốt những trận vừa rồi trên sân Việt Trì, tôi cảm thấy người hâm mộ địa phương cũng như cả nước luôn đến ủng hộ đội tuyển U23 Việt Nam. Đặc biệt trong trận đấu khó khăn hôm nay, sự cổ vũ của khán giả giúp ích rất nhiều cho đội. Tôi cũng biết rằng hôm nay là sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nên tôi nghĩ chiến thắng ngày hôm nay càng thêm ý nghĩa".
 
Đông đảo khán giả cổ vũ trên sân Việt Trì cùng với ảnh Bác - Ảnh: N.K
Đông đảo khán giả cổ vũ trên sân Việt Trì cùng với ảnh Bác - Ảnh: N.K
Nói thêm về trận đấu, ông Park chia sẻ: "Tôi luôn hy vọng các cầu thủ chơi đúng theo sơ đồ chiến thuật và trận đấu diễn ra theo đúng ý đồ tôi đề ra. Nhưng bóng đá có những sai số. Về cơ bản là các cầu thủ đã chơi đúng với ý đồ chiến thuật. Còn một trận chung kết nữa và chúng tôi còn thời gian để điều chỉnh".
 
"Về trận chung kết với U23 Thái Lan, chúng tôi đã xem nhiều video và tìm hiểu kỹ về họ. Hôm nay mới thi đấu xong bán kết. Ngày mai, tôi và các trợ lý sẽ ngồi lại để tính toán về trận đấu với họ", ông Park nói.
 
Nói về chấn thương của Lê Văn Xuân, ông Park cho biết hậu vệ trái này phải đến bệnh viện bằng xe cứu thương. "Chúng tôi phải chờ những xét nghiệm mới biết tình trạng cậu ấy thế nào, khả năng cậu ấy ra sân trong trận chung kết vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng chúng tôi vẫn còn những cầu thủ để thay thế, chẳng hạn như Tuấn Tài hay Công Đến. Tuy nhiên, tôi vẫn phải chờ kết quả từ các bác sĩ".
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên về Tiến Linh - tiền đạo đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, ông Park chia sẻ: "Hôm nay Tiến Linh đã ghi bàn. Nhưng bàn thắng đó không phải chỉ riêng của Tiến Linh mà còn là công của các đồng đội khác. Tôi muốn khen Tiến Linh vì bàn thắng quan trọng đưa U23 Việt Nam vào chung kết. Về tình huống Tiến Linh cởi áo tôi không thấy, khi bạn ấy bị thẻ tôi mới biết. Tôi nghĩ chúng ta cần tiết chế để tránh phải nhận thẻ không đáng có".
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.