Đại hội TDTT cấp huyện: Tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi

08:03, 31/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, các địa phương đang khẩn trương tổ chức đại hội TDTT cấp huyện, tiến tới Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII - năm 2022. 
[links()]
 
Từ giữa tháng 3/2022 đến nay, sau khi hoàn thành công tác tổ chức đại hội TDTT cấp xã, các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thể thao sôi nổi trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp huyện. Mộ Đức là địa phương đầu tiên trong tỉnh khai mạc Đại hội TDTT cấp huyện. Trong những ngày qua, huyện đã tổ chức nhiều môn thi đấu như điền kinh, đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố...
 
Các vận động viên thi nhảy bao bố tại Đại hội TDTT huyện Mộ Đức.
Các vận động viên thi nhảy bao bố tại Đại hội TDTT huyện Mộ Đức.
Giám đốc Trung tâm TT-VH-TT huyện Mộ Đức Trần Công Nghị cho hay, trong điều kiện vừa tổ chức thi đấu, vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, các xã, thị trấn đã khắc phục khó khăn, tổ chức tốt đại hội TDTT cơ sở. Đối với đại hội TDTT cấp huyện, đến nay Mộ Đức đã tổ chức được 7 môn thi đấu. Tham gia đại hội có gần 1.200 vận động viên (VĐV) đến từ 13 xã, thị trấn và các đơn vị. Từ nay đến tháng 6/2022, huyện tiếp tục tổ chức tốt các môn thi đấu còn lại trong tổng số 11 môn thi đấu để lựa chọn các VĐV xuất sắc tham gia các giải đấu cấp tỉnh sắp tới.
 
Theo kế hoạch, đại hội TDTT cấp huyện sẽ hoàn thành trong tháng 6/2022.  Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII diễn ra vào đầu tháng 7/2022, với 15 môn thi đấu gồm: Bóng đá nam, bóng đá 5 người (nam, nữ), bóng bàn, bóng chuyền, bơi, cầu lông, cờ tướng, điền kinh, đẩy gậy, kéo co, việt dã, võ cổ truyền, boxing, taekwondo, vovinam.

Tại TP.Quảng Ngãi, nhiều nội dung thi đấu nằm trong khuôn khổ đại hội TDTT cấp thành phố diễn ra sôi nổi. Trong đó, nổi bật là Giải cờ tướng lần thứ VII đã thu hút 68 kỳ thủ đến từ 23 xã, phường tham gia tranh tài. Đây là môn thế mạnh của thành phố.  Phó Giám đốc Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi Nguyễn Thành Nam cho biết, thành phố sẽ tổ chức 10 môn thi đấu, trong đó có các môn thế mạnh như bóng đá, bóng bàn, cờ tướng, võ thuật...  “Các VĐV đang tập luyện, chuẩn bị tốt các nội dung thi đấu. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là có một số đội bị động về lực lượng do VĐV mắc Covid-19. Do đó, chúng tôi linh hoạt trong việc bố trí thời gian thi đấu. Thành phố sẽ tuyển chọn nhiều VĐV xuất sắc để tham gia đại hội TDTT cấp tỉnh, phấn đấu đạt thành tích cao, giữ vững vị trí tốp đầu như các kỳ đại hội TDTT tỉnh”, ông Nam cho hay.

 
Huyện Sơn Tây được tỉnh chọn tổ chức đại hội TDTT điểm. Đến thời điểm này, huyện đã cơ bản hoàn thành các giải đấu cấp xã. Hiện địa phương đang tổ chức các môn thi đấu TDTT cấp huyện như chạy việt dã, bắn nỏ, đẩy gậy... thu hút hàng trăm VĐV tham gia. Huyện đã tổ chức xong giải bóng đá nữ và bóng chuyền nam. Những năm gần đây, phong trào TDTT trên địa bàn huyện Sơn Tây phát triển, với nhiều môn thể thao thế mạnh như điền kinh, đẩy gậy, võ thuật, kéo co...
 
Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Liên Phương, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII là hoạt động rất có ý nghĩa. Thông qua đại hội sẽ đánh giá một cách toàn diện phong trào TDTT trong tỉnh. Đồng thời, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; giữ gìn và phát huy các môn thể thao quần chúng, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể lực để học tập, lao động, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho từng nội dung thi đấu đã hoàn tất. Đại hội TDTT sắp tới cũng là dịp để tuyển chọn các VĐV xuất sắc vào đội tuyển tỉnh để bồi dưỡng, đào tạo tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX - năm 2022.
 
Bài, ảnh: TRÍ PHONG
 
 

.