Vượt mặt Messi, Lewandowski năm thứ 2 liên tiếp đoạt "FIFA The Best"

08:01, 18/01/2022
.
Khác với cuộc đua Quả bóng Vàng 2021, Robert Lewandowski đã vượt qua Lionel Messi để trở thành chủ nhân của giải FIFA The Best 2021.
 
Với thành công rực rỡ ở Copa America, Lionel Messi đã giành danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) 2021 và cũng được xem là ứng cử viên sáng giá cho giải "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" của FIFA. Tuy nhiên, ở lễ trao giải diễn ra đêm qua tại Zurich, Robert Lewandowski mới là người giành chiến thắng.
 
Lewandowski năm thứ 2 liên tiếp nhận giải The Best của FIFA
Lewandowski năm thứ 2 liên tiếp nhận giải The Best của FIFA
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Lewandowski giành giải The Best của FIFA. Tiền đạo người Ba Lan đã cân bằng kỉ lục sở hữu giải thưởng này của Cristiano Ronaldo (2 lần).
 
Ở lễ trao giải năm ngoái (2020), Lewandowski giành chiến thắng trong cuộc đua với Ronaldo và Messi. Còn ở lễ trao giải năm nay, ngôi sao người Ba Lan đã vượt qua Messi và Salah. Tiền đạo của Bayern Munich đã có sự bù đắp sau thất bại ở cuộc đua QBV 2021.
 
Theo kết quả bình chọn được FIFA tiết lộ, Lewandowski về nhất với 48 điểm, hơn 4 điểm so với Lionel Messi (44 điểm). Trong khi đó, Mohamed Salah chỉ giành được 39 điểm bình chọn. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Benzema (30 điểm), N'Golo Kante, Jorginho (24 điểm), Cristiano Ronaldo (23 điểm)…
 
Đây là kết quả khá bất ngờ với nhiều người nhưng rất xứng đáng với Robert Lewandowski bởi trong năm 2021, ngôi sao của Bayern Munich đã thể hiện phong độ săn bàn rất ấn tượng. Tính cả cấp độ CLB và ĐTQG, Lewy đã ghi 69 bàn/59 trận trong năm 2021, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.
 
Về phần mình, qua 6 lần trao giải, Lionel Messi đã có 5 lần lọt top 3 đề cử cuối cùng. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina mới chỉ 1 lần giành giải The Best vào năm 2019. Năm đó, El Pulga đã vượt qua Van Dijk và Ronaldo.
 
Giải "Cầu thủ nam hay nhất năm" FIFA The Best do hội đồng giám khảo quốc tế bình chọn. Mỗi liên đoàn chọn ra HLV trưởng, đội trưởng đội tuyển và một nhà báo vào hội đồng này. Dựa trên 11 đề cử, hội đồng sẽ chọn ra cầu thủ hay nhất. Màn trình diễn của các cầu thủ cho giải năm 2021 được xét từ 8/10/2020 đến 7/8/2021.
 
Các hạng mục chính của The Best 2021
 
- Cầu thủ nam hay nhất: Lewandowski (Bayern Munich)
 
- Cầu thủ nữ hay nhất: Alexia Putellas (Barca)
 
- HLV nam hay nhất: Thomas Tuchel (Chelsea)
 
- HLV nữ hay nhất: Emma Hayes (Chelsea)
 
- Thủ môn hay nhất: Edouard Mendy (Chelsea)
 
- Bàn thắng đẹp nhất: Erik Lamela
 
Theo Bảo Phương//bongda24h.vn

.