Hoàng Anh Gia Lai rơi vào bảng đấu nặng ở AFC Champions League

04:01, 17/01/2022
.
Tại lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2022 chiều 17-1, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã xác định được đối thủ của mình.
 
Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải chạm trán các đối thủ mạnh ở AFC Champions League - Ảnh: N.K.
Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải chạm trán các đối thủ mạnh ở AFC Champions League - Ảnh: N.K.
Theo đó, đội bóng của HLV Kiatisuk rơi vào bảng H cùng các đối thủ Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Yokohama F. Marinos (Nhật), cùng đội giành chiến thắng trong trận play-off 1 khu vực phía đông.
 
Đây là bảng đấu khá nặng với Hoàng Anh Gia Lai, bởi Jeonbuk Hyundai Motors là nhà đương kim vô địch Giải vô địch Hàn Quốc (K-League). Họ cũng từng hai lần vô địch AFC Champions League và một lần về nhì.
 
Trong khi đó, Yokohama F. Marinos là á quân ở Giải vô địch Nhật Bản (J-League) mùa giải 2021. Đội còn lại của bảng H sẽ được xác định sau khi vòng play-off khép lại.
 
Kết quả bốc thăm AFC Champions League khu vực phía Đông - Ảnh: AFC
Kết quả bốc thăm AFC Champions League khu vực phía Đông - Ảnh: AFC
AFC Champions League 2022 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4 và sẽ kéo dài đến tháng 2-2023. Vòng bảng chia thành hai khu vực phía Tây (từ bảng A đến E) và khu vực phía Đông (từ bảng F đến J). 5 đội đầu bảng cùng 3 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất của mỗi khu vực sẽ giành vé vào vòng 16 đội.
 
Cũng như năm ngoái, vòng bảng năm nay vẫn diễn ra tập trung tại một địa điểm. Các đội thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về.
 
Sau khi V-League 2021 bị hủy, Hoàng Anh Gia Lai được xác định là đại diện của Việt Nam tham dự AFC Champions League 2022 nhờ có vị trí dẫu đầu ở thời điểm giải đấu bị hủy.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuoitre.vn
 

.