HLV Park Hang Seo gọi nhân sự bổ sung cho tuyển Việt Nam

04:01, 13/01/2022
.
HLV Park Hang Seo điền tên Phi Sơn, Văn Đại vào danh sách triệu tập bổ sung của tuyển Việt Nam.
[links()]
 
Tuyển Việt Nam đang đối diện bài toán lực lượng nan giải. Sáng nay 13/1, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được xác định mắc COVID-19. Với 3 ca nhiễm chỉ trong 2 ngày, đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp khó khăn nhân sự, trong bối cảnh trận gặp Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 chỉ còn cách 14 ngày.
 
Để khắc phục khó khăn, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gọi bổ sung Ngân Văn Đại (CLB Quảng Nam) và Trần Phi Sơn (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).
 
Văn Đại từng được gọi lên tuyển ở giai đoạn cuối năm 2018 và được thử nghiệm ở vai trò chạy cánh tại Asian Cup 2019. Phi Sơn cũng có kinh nghiệm khoác áo ĐTQG, song chưa từng được HLV Park Hang Seo trọng dụng trước đây.
 
Văn Đại trong trận gặp Iran tại vòng bảng Asian Cup 2019.
Văn Đại trong trận gặp Iran tại vòng bảng Asian Cup 2019.
Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thực hiện các thủ tục cần thiết để Văn Đại và Phi Sơn có thể lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam ngay trong ngày mai 14/1.
 
Để tập luyện cùng đồng đội, cả hai phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với COVID-19. Nếu Phi Sơn và Văn Đại góp mặt, quân số của tuyển Việt Nam sẽ là 29 cầu thủ.
 
Hiện HLV Park Hang Seo vẫn đang chờ đợi tình hình từ 3 trụ cột mắc COVID-19. Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Toàn đang thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định của y tế địa phương. Họ chỉ có thể lên hội quân sau khi có kết quả âm tính và đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe, y tế.
 
Khả năng để nhóm cầu thủ này được nhập cảnh vào Australia để thi đấu vào ngày 27/1 tới còn bỏ ngỏ. 
 
Sáng nay 13/1, tuyển Việt Nam đã tập trung tại khách sạn Grand Plaza, trước khi bước vào đợt tập luyện chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. 
 
Theo Hồng Nam/VTC.vn
 

.