Tân binh Barcelona tỏa sáng, Hà Lan mở tiệc bàn thắng trước Montenegro

09:09, 05/09/2021
.
Đang sở hữu duyên ghi bàn kể từ khi thay thế Lionel Messi ở Barcelona, Memphis Depay mang phong độ ấy trở lại đội tuyển quốc gia Hà Lan và có màn trình diễn tỏa sáng trong chiến thắng 4-0 trước Montenegro.
[links()]
 
Ba ngày sau màn ra mắt tương đối nhạt nhòa của tân HLV trưởng Louis Van Gaal ở trận hòa Na Uy, "đoàn quân áo da cam" Hà Lan dường như đã thực sự tỉnh giấc và cuộc tiếp đón Montenegro tại Eindhoven chính là cơ hội để đội chủ nhà tái khẳng định sức mạnh của mình.
 
Đẩy cao đội hình tấn công áp đảo sau tiếng còi khai cuộc, dù vậy, Hà Lan cũng phải mất đến hơn nửa giờ để vượt lên dẫn trước. Vài phút sau khi Davy Klaassen có pha đánh đầu đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành Montenegro, Memphis Depay bị Dusan Lagator phạm lỗi kéo người lộ liễu trong vòng cấm. Chính tiền đạo của Barcelona ung dung ghi bàn từ chấm phạt đền, mở tỉ số trận đấu.
 
Memphis Depay mở tỉ số trận đấu từ chấm phạt đền.
Memphis Depay mở tỉ số trận đấu từ chấm phạt đền.
Bàn thắng phút 38 giúp chủ nhà Hà Lan gỡ bỏ được áp lực tâm lý đè nặng, thi đấu thoải mái hơn, nhất là ở hiệp 2 của trận đấu. Tuy vậy, một thoáng sơ sẩy của hàng thủ suýt khiến Hà Lan phải trả giá ở phút 56 với pha trả bóng về cẩu thả của Tyrell Malacia. May mắn cho đội chủ nhà khi Stefan Mugosa cướp được bóng thoát xuống nhưng lại sút vọt xà trước cầu môn Hà Lan trống trải.
 
Sáu phút sau, Memphis Depay hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha dứt điểm góc hẹp hết sức tinh tế. Đội trưởng Georginio Wijnaldum nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 70 bằng pha phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng từ Steven Berghuis trước khi tân binh Cody Gakpo có màn lập công phút 76 để ấn định chiến thắng 4-0 cho Hà Lan.
 
Sau 5 lượt trận, Hà Lan với 10 điểm trong tay vẫn chôn chân ở vị trí thứ nhì bảng G, bằng điểm nhưng xếp trên Na Uy nhờ chỉ số phụ và kém đội đầu bảng Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Thổ Nhĩ Kỳ dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trên sân đối thủ yếu nhất bảng Gibraltar, tiếp tục khẳng định vị thế của một ứng viên. Màn đối đầu trực tiếp giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng 8-9 tới đây sẽ "phân định" ngôi đầu bảng sau 6 vòng đấu, cũng là trận chiến được mong đợi nhất sau khi Hà Lan bất ngờ để thua chính đối thủ này với tỉ số khó tin 2-4 trong trận lượt đi hồi tháng 3 vừa qua.
 
Nếu "ngao cò" Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ bất phân thắng bại tại Amsterdam, đây rất có thể sẽ là cơ hội để "ngư ông" Na Uy của chân sút đang lên Erling Haaland nhòm ngó ngôi đầu bảng. Lượt đấu tới, Na Uy chỉ phải gặp "đối thủ lót đường" Gibraltar trên sân nhà.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.