Man City và Liverpool dễ dàng vào vòng 4 Cúp Liên đoàn

09:09, 22/09/2021
.
Rạng sáng 22-9, Manchester City (Man City) lội ngược dòng đá bại Wycombe Wanderers 6-1, còn Liverpool vượt qua Norwich City 3-0 để giành vé đi tiếp vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup).
[links()]
 
Trên sân Etihad, đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng 2 (League One) Wycombe Wanderers đã gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước nhà vô địch Man City ở phút 22.
 
Bàn thắng do công tiền đạo Brandon Hanlan với pha đệm bóng cận thành, sau cú dứt điểm từ góc hẹp của Ryan Tafazolli trúng thủ môn Zack Steffen nảy đến vị trí của anh.
 
Bị thủng lưới, Man City gia tăng sức ép và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng quân bình tỉ số.
 
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi ghi bàn vào lưới Wycombe Wanderers - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi ghi bàn vào lưới Wycombe Wanderers - Ảnh: REUTERS
Phút 29, từ pha lên bóng ở trung lộ, Phil Foden đi bóng qua 3 cầu thủ Wycombe Wanderers rồi thực hiện đường chuyền cho De Bruyne thoát xuống.
 
Trong tư thế trống trải, De Bruyne cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm về góc xa đánh bại thủ môn David Stockdale, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City.
 
Sau bàn gỡ, ‘Man xanh’ tiếp tục tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Wycombe Wanderers.
 
Với thế trận hoàn toàn áp đảo, các học trò HLV Pep Guardiola đã dễ dàng có thêm 5 bàn thắng do công Riyad Mahrez (phút 43 và 83), Phil Foden (phút 45+1), Ferran Torres (phút 71) và Cole Palmer (phút 88) để khép lại trận đấu với chiến thắng tưng bừng 6-1.
 
Thắng trận này, thầy trò HLV Pep Guardiola giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp Liên đoàn.
 
Tương tự Man City, Liverpool cũng ghi tên mình vào vòng 4 khi đá bại đội bóng đang xếp cuối bảng tại Premier League là Norwich City 3-0 trên sân khách.
 
Minamino tỏa sáng với 2 bàn thắng cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Minamino tỏa sáng với 2 bàn thắng cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Trận này, HLV Jürgen Klopp chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng Liverpool vẫn chơi áp đảo và có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 4 nhờ công tiền đạo Takumi Minamino, với pha xoay người dứt điểm đẹp mắt từ góc hẹp sau đường chuyền bằng đầu của Divock Origi.
 
Sau bàn thua, Norwich thi đấu nỗ lực hơn và cơ hội gỡ hòa đã đến với đội chủ nhà vào cuối hiệp 1 sau khi Dimitrios Giannoulis bị hậu vệ Conor Bradley phạm lỗi trong vòng cấm.
 
Nhưng trên chấm phạt đền, tiền đạo Christos Tzolis lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Caoimhin Kelleher, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Norwich.
 
Không những không có bàn gỡ, Norwich còn phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa trong hiệp 2 vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.
 
Phút 50, Divock Origi đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Và đến phút 80, tiền đạo Takumi Minamino khép lại đêm trình diễn ấn tượng của anh bằng pha đột phá rồi dứt điểm ghi bàn từ góc hẹp, ấn định chiến thắng 3-0 cho ‘quỷ đỏ’.
 
Theo T.VĨ /Tuoitre.vn
 

.