Hoàng Anh Gia Lai không được công nhận vô địch V-League 2021

09:09, 23/09/2021
.
Ngày 23-9, LĐBĐVN (VFF) đã thông qua nghị quyết dừng và không tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2021. CLB Hoàng Anh Gia Lai không được công nhận ngôi vô địch V-League 2021.
[links()]
 
CLB Hoàng Anh Gia Lai không được công nhận vô địch V-League 2021 - Ảnh: MINH ĐỨC
CLB Hoàng Anh Gia Lai không được công nhận vô địch V-League 2021 - Ảnh: MINH ĐỨC
Ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch thường trực VFF - đã ký ban hành nghị quyết của Ban chấp hành VFF.
 
Theo đó, nghị quyết có các nội dung như sau: "Đồng ý dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 do diễn biến của dịch COVID-19, gồm V-League từ vòng 13, Hạng nhất từ vòng 8, Cúp quốc gia từ vòng 1/8 với điều kiện chuyên môn như sau:
 
Không công nhận danh hiệu tập thể và cá nhân theo điều lệ các giải bóng đá vô địch quốc gia V-League, Hạng nhất, Cúp quốc gia. Không áp dụng suất lên - xuống hạng với V-League, Hạng nhất.
 
Căn cứ trên kết quả chuyên môn sau 12 vòng của V-League làm cơ sở để báo cáo AFC. Từ đó xác định đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu cấp CLB của AFC năm 2022 dựa trên tiêu chuẩn cấp phép hiện hành của AFC".
 
Theo quyết định này của VFF, CLB Hoàng Anh Gia Lai - đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng V-League sau 12 vòng đấu với 29 điểm - sẽ không được công nhận chức vô địch giải đấu. Đồng thời CLB Sông Lam Nghệ An với 10 điểm và xếp cuối bảng xếp hạng V-League cũng không bị xuống hạng.
 
Trước đó, Ban chấp hành VFF và 27 CLB bóng đá chuyên nghiệp đã đồng ý dừng giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2021 vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Dù vậy nhiều đội bóng đã đề xuất nên trao chức vô địch cho CLB Hoàng Anh Gia Lai vì giải đấu đã đi qua 2/3 chặng đường và đội bóng phố núi xứng đáng với ngôi vô địch.
 
Đây là điều đáng tiếc với thầy trò HLV Kiatisak sau mùa giải thi đấu cống hiến và đạt kết quả ấn tượng.
 
Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuoitre.vn
 

.