Depay lập hat-trick, "lốc da cam" Hà Lan cuốn phăng Thổ Nhĩ Kỳ

09:09, 08/09/2021
.
Món nợ thất bại 2-4 nửa năm trước tại Istanbul đã được Hà Lan "thanh toán" sòng phẳng khi đoàn quân áo da cam đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ bằng tỉ số của một ván tennis ở Amsterdam.
[links()]
 
Đón tiếp Thổ Nhĩ Kỳ tại sân nhà Johan Cruyff rạng sáng 8-9, Hà Lan xem đây là trận đại chiến với ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng G sau ba lượt trận vòng loại tháng 9. Tân HLV Louis van Gaal đã có chiến thắng đầu tay ở nhiệm kỳ thứ ba với "Cơn lốc màu da cam" và sẽ trọn vẹn hơn nếu các cầu thủ của ông vượt qua "khắc tinh" Thổ Nhĩ Kỳ để giành vị trí số 1.
 
Davy Klaassen (14) ghi bàn sau tiếng còi khai cuộc không bao lâu.
Davy Klaassen (14) ghi bàn sau tiếng còi khai cuộc không bao lâu.
Sau tiếng còi khai cuộc chỉ vài chục giây, bóng đã nằm gọn trong mành lưới của đội khách Thổ Nhĩ Kỳ sau pha lập công của Davy Klaassen từ đường chuyền của Memphis Depay.
 
Chưa hết bàng hoàng cũng như kịp trấn tĩnh để củng cố lại hàng phòng ngự, Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp bị thủng lưới với hai pha làm bàn từ chính Memphis Depay, chân sút đang đạt phong độ cực cao ở cả CLB Barcelona lẫn tuyển Hà Lan. 3-0 cũng là tỉ số của 45 phút đầu trận nghiêng về chủ nhà Hà Lan nhưng khó khăn của Thổ Nhĩ Kỳ không dừng ở đó.
 
Trung vệ Caglar Soyuncu nhận thẻ vàng thứ nhì trong trận ở phút 44 và đội khách chỉ còn 10 người để chống trả sức tấn công mãnh liệt của Hà Lan ở nửa sau trận đấu.
 
Quả thật, đoàn quân của HLV Senol Gunes đã hoàn toàn sụp đổ ở trận đấu lẽ ra phải hết sức cân bằng nếu nhìn vào thực lực và phong độ của cả hai đội. Phút 54, Depay ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 và hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình ở trận đấu này. Phút 80 và 90, hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Guus Til và Donyell Malen thay nhau lập công, tạo cách biệt khó tin 6-0 cho "cơn lốc màu da cam".
 
Nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 90+2 do công của Cengiz Under. Giành chiến thắng với tỉ số của một ván tennis, Hà Lan củng cố ngôi đầu bảng G với 13 điểm sau 6 trận, bằng điểm Na Uy nhưng hơn hiệu số phụ. Đội bóng Bắc Âu giành chiến thắng 5-1 trước đối thủ "nghiệp dư" Gibraltar, trong đó, tài năng trẻ Erling Haaland đóng góp một cú hat-trick!
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.