Argentina thắng Venezuela 3-1 tại vòng loại World Cup

10:09, 04/09/2021
.
Lautaro Martinez tỏa sáng trong chiến thắng của Argentina trước chủ nhà Venezuela tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng 3/9 (giờ Hà Nội).
[links()]
 
Bàn mở tỷ số của Lautaro Martinez ở phút bù giờ cuối hiệp một, cùng hai bàn của Joaquin Correa và Angel Correa trong hiệp hai giúp Argentina dẫn 3-0. Đội chủ nhà Venezuela kịp có bàn danh dự trên chấm phạt đền, trước khi tiếng còi kết thúc của trọng tài vang lên.
 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Argentina.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Argentina.
Argentina vẫn ra sân với đội hình gồm nhiều gương mặt quen thuộc, trong đó có đội trưởng Lionel Messi và Martinez lĩnh xướng hàng công. Đội khách sớm đưa ra lời cảnh báo với cú sút trúng xà của Di Maria ở phút 13.
 
Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 31 khi Adrian Martinez của Venezuela nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi trọng tài tham khảo VAR. Đó là tình huống cầu thủ của đội chủ nhà có pha vào bóng thô bạo với Messi, khiến cầu thủ hai bên lao vào nhau tranh cãi.
 
Argentina dần tạo thế trận áp đảo, nhưng phải đợi tới phút 45+2 mới có thể khai thông thế bế tắc. Từ đợt tổ chức lên bóng bên cánh trái, Martinez phá bẫy việt vị, băng xuống dứt điểm mở tỷ số.
 
Sức ép lớn được Argentina tạo ra trong hiệp hai khi cầm bóng tới 78%. Phút 71, đội khách có bàn nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Joaquin Correa. Messi và Martinez phối hợp, tạo điều kiện cho chân sút 27 tuổi dứt điểm chéo góc thành bàn. Tới phút 74, Argentina có bàn thắng thứ 3. Angel Correa băng vào sút bồi sau cú đá của Martinez.
 
Những phút cuối trận, Messi nỗ lực tìm bàn thắng cho riêng mình nhưng bỏ lỡ liền 2 cơ hội ngon ăn. Phút 90+2, Venezuela được hưởng phạt đền, sau khi trọng tài tham khảo VAR. Trên chấm 11 m, Yeferson Soteldo thực hiện thành công bằng cú đá kiểu panenka để đem về bàn danh dự cho đội nhà.
 
Trận thắng này giúp Argentina duy trì ngôi thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 15 điểm sau 7 trận. Ở trận tiếp theo, Messi và đồng đội sẽ làm khách trên sân của Brazil lúc 2h ngày 6/9 (giờ Hà Nội).
 
Theo zingnews.vn
 

.