Tuyển nữ Canada viết nên lịch sử: Lần đầu tiên vô địch Olympic

10:08, 06/08/2021
.
Tối 6-8, tuyển nữ Canada đã đoạt HCV bóng đá nữ Olympic 2020 sau khi đánh bại Thụy Điển 3-2 trên chấm luân lưu (hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu) trong trận chung kết trên sân Yokohama.
[links()] 
Các cầu thủ Canada ăn mừng bàn gơd hòa 1-1 vào lưới Thụy Điển - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Canada ăn mừng bàn gơd hòa 1-1 vào lưới Thụy Điển - Ảnh: REUTERS
Trận đấu diễn ra đầy cởi mở, khi hai đội đều có những cơ hội trong hiệp 1. Những phút đầu trận, Thụy Điển là đội tạo ra sức ép. Magdalena là người có cơ hội ngay phút thứ 10 với cú sút trong vòng cấm nhưng bóng đi ra ngoài.
 
7 phút sau, đến lượt Fridolina Rolfo tung cú sút xa nhưng bị thủ thành Stephanie Labbe bắt gọn. Sau những phút ép sân, Thụy Điển bắt đầu gặp khó khi Canada vùng dậy.
 
Đội bóng áo đỏ tận dụng sức mạnh và tốc độ của Nichelle Prince bên cánh trái để khuấy đảo hàng thủ Thụy Điển. Tỉ số suýt được mở ở phút 21 khi Prince đột phá bên cánh trái rồi tạt vào nhưng đồng đội không sẵn sàng băng cắt.
 
Sau những cơ hội bị bỏ lỡ thì Thụy Điển cuối cùng cũng tìm được bàn mở tỉ số trước. Phút 34, Kosovare Asllani đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang. Blackstinius đệm bóng để ghi bàn.
 
Sang hiệp 2, Canada nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng vấp phải hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương. Dù vậy, họ bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 68 nhờ sai lầm của cầu thủ Thụy Điển. Từ đường căng ngang của đồng đội, Christine Sinclair băng vào và bị trung vệ Ilestedt đốn ngã.
 
Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Canada hưởng phạt đền và Jessie Flemming đã đánh lừa được thủ thành Lindahl để quân bình tỉ số. Trong thời gian còn lại, hai đội chơi đầy cố gắng nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.
 
Điều này buộc trận đấu bước vào hiệp phụ. Tại đây, Thụy Điển tiếp tục cho thấy họ nhỉnh hơn. Họ tạo ra sức ép lớn, đặc biệt trong những phút cuối hiệp phụ thứ 2. Nhưng lần lượt Hugtig hay Bennison không thể tận dụng.
 
Trận chung kết buộc phải phân định bằng loạt sút luân lưu khi tỉ số 1-1 được giữ nguyên. Loạt đấu súng đã diễn ra đầy căng thẳng khi ở 5 lượt sút đầu tiên, mỗi đội chỉ có 2 lần thành công.
 
Mọi thứ chỉ được định đoạt ở loạt sút thứ 6, khi Andersson của Thụy Điển sút không tốt và bị thủ thành Labbe cản phá. Grosso là người thực hiện thành công ở cú sút sau đó và giúp Canada giành thắng lợi 3-2.
 
Kết quả này giúp tuyển Canada lần đầu tiên giành HCV môn bóng đá nữ tại Olympic.
 
 
Theo PVC/Tuổi Trẻ Online
 
 

.