Mason Greenwood giải cứu, Man United nhọc nhằn hạ chủ nhà Wolves

08:08, 30/08/2021
.
Chân sút 19 tuổi Mason Greenwood có màn trình diễn tỏa sáng ở cả 3 vòng đấu mở màn, đặc biệt giúp Man United vượt qua ranh giới mong manh của hiểm nguy trong 2 trận đấu liên tiếp.
[links()]
 
Không có gì bất ngờ khi Mason Greenwood trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của truyền thông xứ sở sương mù sau màn khởi đầu không thật sự suôn sẻ của "Quỷ đỏ" ở chiến dịch Ngoại hạng Anh mùa này. Sau khi "nổ súng" ghi bàn gỡ hòa ở trận gặp Southampton tuần trước, đêm 29-8, tiền đạo 19 tuổi này tiếp tục lập công mang về trọn 3 điểm trên sân Molineux của Wolverhampton.
 
Mason Greenwood tỏa sáng cả 3 vòng đấu mở màn.
Mason Greenwood tỏa sáng cả 3 vòng đấu mở màn.
Việc Man United tung ra cả 2 tân binh là Jadon Sancho và Raphael Varane vào sân ngay từ đầu được giới chuyên môn hết sức quan tâm, bởi chủ nhà Wolves cũng đưa ra đội hình mạnh nhất sau 2 vòng đấu ra quân toàn thua. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Wolves liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm khi Raul Jimenez suýt đánh bại thủ thành đội khách De Gea bằng cú sút chéo góc cực mạnh trong khi hậu vệ Wan Bissaka của Man United phải cứu bóng ngay trước vạch vôi sau cú dứt điểm của Trincao.
 
Không ai có thể nhận ra lối chơi rối rắm của Man United trước một chủ nhà Wolves thi đấu đầy quyết tâm, phản công cực kỳ nguy hiểm từ hai cánh. Phải gần hết hiệp 1, Man United mới phần nào giành lại thế trận với bàn thắng không được công nhận của Bruno Fernandes và pha dứt điểm hiểm hóc của Mason Greenwood, bóng đi chệch khung gỗ của Jose Sa trong gang tấc.
 
Sau giờ nghỉ, Wolves tiếp tục gây áp lực trước cầu môn của De Gea và Man United đã phải "ẩn nhẫn chờ thời" đến tận phút 80. Sau một tình huống va chạm của Pogba và đối với Ruben Neves nhưng trọng tài Mike Dean không cắt còi, Raphael Varane là người kiến tạo cho Greenwood bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Bàn thắng có phần gây tranh cãi, thậm chí còn bị xem là hành vi thiên vị của trọng tài đối với Man United nhưng Mason Greenwood lại được báo chí Anh hết lời ca ngợi. Anh đã ghi bàn trong cả 3 vòng vừa qua và đem về 7/9 điểm.
 
"Pha ghi bàn vào lưới Wolves ở phút 80 là món quà giải phóng tinh thần cho các đồng đội sau những gì họ đã trải qua, đặc biệt là David De Gea. Man United đã "cướp" ít nhất 1 điểm của Wolves, điều đội chủ nhà xứng đáng có được trong trận đấu này thay vì thất bại" - cây bút Joe O’Brien của tờ Mirror viết.
 

Man United vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau chiến thắng nhọc nhằn này với 7 điểm, chỉ đứng sau Tottenham và West Ham. Ở trận đấu sớm, Tottenham vươn lên vị trí số 1 với chiến thắng 1-0 trước Watford, bàn duy nhất được ghi do công của Son Heung-min từ chấm đá phạt.

Son Heung-min được đồng đội chia vui sau bàn thắng.
Son Heung-min được đồng đội chia vui sau bàn thắng.

Theo Đông Linh/NLĐO

 


.