Lukaku ghi bàn, Chelsea đánh bại Arsenal

08:08, 23/08/2021
.
Hai bàn thắng của Lukaku và James giúp Chelsea đánh bại Arsenal 2-0 ở trận derby London đêm 22/8.
 
HLV Thomas Tuchel chỉ cần 1 tuần quan sát Romelu Lukaku tập luyện để xếp tiền đạo người Bỉ vào danh sách đá chính, thế chỗ Timo Werner. Trở lại Ngoại hạng Anh với nhiều hoài nghi, nhưng Lukaku đã lập tức chứng tỏ giá trị trong trận derby London với Arsenal. 
 
Phút 15, Lukaku tận dụng sức mạnh thể chất để làm tường, nhả bóng lại cho đồng đội. Bóng được chuyền thoáng cho Reece James thoát xuống ở cánh phải, trước khi hậu vệ người Anh chuyền vào cho Lukaku dứt điểm mở tỷ số.
 
Lukaku ghi bàn trong ngày trở lại.
Lukaku ghi bàn trong ngày trở lại.
Trước khi Lukaku ghi bàn, Arsenal có thế trận khá tốt. Đội chủ nhà chơi tốt hơn trong 10 phút đầu với những pha đánh biên phải ấn tượng. Tuy nhiên, bàn thắng của Lukaku khiến nhuệ khí Arsenal sụt giảm nghiêm trọng.
 
Chelsea chủ động cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Bộ ba Lukaku, Mason Mount và Kai Havertz đẩy đội hình "Pháo thủ" lùi sâu về sân nhà, trong khi các tiền đạo như Bukayo Saka hay Nicolas Pepe đều không để lại ấn tượng.
 
Phút 35, Chelsea tìm thấy mành lưới Arsenal lần thứ hai. Lukaku di chuyển hút người, mở ra khoảng trống để Mount chọc khe cho James thoát xuống. Hậu vệ người Anh đánh bại Bernd Leno bằng cú sút trái phá vào nóc lưới, nâng tỷ số lên 2-0.
 
Lợi thế 2 bàn giúp Chelsea chủ động giảm nhịp độ. Sang hiệp 2, Arsenal chơi tốt hơn khi Saka, Emile Smith-Rowe có nhiều cơ hội xâm nhập vòng cấm.
 
Phút 52, Saka thử vận may với cú sút xa đưa bóng đập chân Alonso đổi hướng, nhưng thủ môn Edouard Mendy đã bay người cứu thua kịp thời. 4 phút sau, Chelsea đáp trả với cú đá chân trái chệch cột dọc của Mount. Người làm tường vẫn là Lukaku.
 
Nếu Arsenal tiếc nuối với pha lắc đầu chệch cột của Rob Holding, Chelsea cũng bỏ lỡ thời cơ khi Lukaku đánh đầu dội xà ngang ở phút 77. Tiền đạo người Bỉ chơi không quá nổi bật trong hiệp 2, song vẫn biết cách tìm cơ hội. 
 
Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Arsenal thua chung cuộc 0-2. Đội bóng của HLV Mikel Arteta đứng áp chót trên bảng xếp hạng với 0 điểm, trong khi Chelsea cùng Liverpool chia sẻ ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối và hiệu số bàn thắng/bại là +5. 
 
Kết quả chung cuộc: Arsenal 0-2 Chelsea (Lukaku 15', James 35')  
 
Bảng xếp hạng tạm thời sau 2 vòng.
Bảng xếp hạng tạm thời sau 2 vòng.
Theo Hồng Nam/VTC.vn
 
 

.