Vượt qua cú sốc, Chelsea đặt một chân vào bán kết Champions League

08:04, 08/04/2021
.
Sau thất bại trước West Brom cuối tuần qua, Chelsea đã đứng dậy mạnh mẽ khi giành chiến thắng 2-0 trên sân của Porto ở lượt đi tứ kết Champions League.
[links()]
Cuối tuần qua, Chelsea vừa hứng chịu cú sốc lớn khi để thua 2-5 trước West Brom. Điều đó ảnh hưởng khá lớn tới tinh thần của thầy trò HLV Thomas Tuchel trước trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League với Porto.
 
Tuy nhiên, Chelsea đã đứng dậy mạnh mẽ ở trận đấu tại sân Sánchez Pizjúan (được tính là sân nhà của Porto). Họ đã khẳng định uy quyền và bản lĩnh của đội bóng mạnh, khiến cho "hiện tượng" Porto (vừa loại Juventus) không thể kháng cự. 
Chelsea gần như đã đặt một chân vào bán kết Champions League sau chiến thắng 2-0 ở sân khách.
Chelsea gần như đã đặt một chân vào bán kết Champions League sau chiến thắng 2-0 ở sân khách.
Hai bàn thắng của Mason Mount và Ben Chilwell đã giúp cho Chelsea giành chiến thắng quý giá với tỷ số 2-0 trước Porto. Với chiến thắng này, The Blues gần như đã đặt một chân vào bán kết.
 
So với trận đấu với West Brom, Chelsea đã thay đổi khá nhiều ở hàng công. HLV Thomas Tuchel chỉ giữ lại đúng Timo Werner. Còn lại, ông sử dụng Mason Mount và Kai Havertz đá chính ngay từ đầu thay thế Pulisic và Ziyech. Trong khi đó, Thiago Silva, sau khi phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với West Brom, đã phải ngồi dự bị ở trận này.
 
Khá bất ngờ khi Porto không sử dụng lối chơi thực dụng, mà họ dồn lên đánh phủ đầu Chelsea. Đội bóng Bồ Đào Nha đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 12, sau khi nhận bóng từ pha đánh đầu nhả lại của đồng đội, Uribe đã thực hiện pha vuốt bóng nguy hiểm. Thủ thành Mendy đã bất lực nhưng bóng lại đi ra ngoài hết sức đáng tiếc.
 
Chelsea tỏ ra khá bế tắc trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên. Mãi tới nửa cuối hiệp 1, họ mới thi đấu khởi sắc hơn. Tới phút 32, Chelsea đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Từ đường chuyền của Jorginho, Mason Mount đã có pha khống chế tốt và thoát xuống. Cầu thủ trẻ của Chelsea đã thực hiện pha dứt điểm chìm, hạ gục thủ thành Marchesín, mở tỷ số trận đấu.
 
Sau khi nhận bàn thua này, Porto tiếp tục dồn đội hình lên như thời điểm đầu trận. Họ đã khiến cho khung thành của Chelsea đối diện với không ít nguy hiểm. Tuy nhiên, cuối cùng đại diện nước Anh vẫn đứng vững. Đáng chú ý là tình huống Mendy đã có pha phản xạ tuyệt vời sau cú đánh đầu của Pepe.
 
Sang hiệp 2, tình hình vẫn tương tự. Việc Chelsea có được bàn thắng khiến Porto vẫn tiếp tục phải dồn lên. Phút 50, Marega băng xuống nhưng cầu thủ này không chiến thắng được thủ thành Mendy ở góc dứt điểm hẹp. Phút 56, Luis Diaz tung ra cú dứt điểm rất nguy hiểm ngay sát vòng cấm. Bóng đi chệch cột dọc khung thành của Chelsea trong gang tấc.
 
Phút 59, Chelsea đứng trước thời cơ không thể tuyệt vời hơn để ghi bàn thắng thứ 2. Thủ thành Marchesín đẩy bóng sau pha dứt điểm từ xa của Rudiger Ngay sau đó, Timo Werner đã lao vào và thực hiện đường chuyền ra cho Kai Havertz. Đáng tiếc, cầu thủ người Đức lại đệm bóng không thành công dù khung thành bỏ trống.
 
Càng về cuối trận, Chelsea lại càng có cơ hội thể hiện lối chơi phản công. Phút 84, cầu thủ vào sân thay người Christian Pulisic đã dứt điểm rung xà ngang khung thành của Porto sau tình huống băng xuống.
 
Chỉ đúng 1 phút sau, The Blues đã chấm dứt hy vọng của Porto bằng bàn thắng thứ 2. Ben Chilwell tận dụng sai lầm đỡ bóng hụt của cầu thủ Porto, để băng xuống đối mặt với thủ thành Marchesin. Anh đã vượt qua cả thủ thành của Porto, trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.
 
Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Chelsea. Trận lượt về giữa hai đội cũng diễn ra tại sân Sánchez Pizjúan (tính là sân nhà của Chelsea) vào tuần sau.
 
Theo H.Long/Dân Trí
 
 

.