Thắng ngược Brighton, 'Man đỏ' tiếp tục bám đuổi 'Man xanh'

08:04, 05/04/2021
.
Rạng sáng 5-4, Marcus Rashford và Mason Greenwood đã cùng ghi bàn trong hiệp 2, giúp Manchester United (Man Utd) lội ngược dòng đá bại Brighton & Hove Albion 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
Ra sân với đội hình mạnh nhất, Man Utd chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và họ đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.
 
Ngay ở phút thứ 8, cơ hội đã đến với Man Utd sau pha dàn xếp đá phạt bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha ập vào bắt vôlê trong vòng cấm của tiền vệ Mason Greenwood lại đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành.
 
Không những bị cột dọc từ chối bàn thắng, Man Utd còn phải vào lưới nhặt bóng sau đó vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.
 
Phút 13, từ pha lên bóng bên cánh phải, Neal Maupay thoát xuống treo bóng vào vòng cấm cho Danny Welbeck lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Man Utd thực hiện pha đánh đầu từ cự li 5m.
 
Thủ môn Dean Henderson xuất sắc cản được cú dứt điểm của Danny Welbeck, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Danny Welbeck đã ập vào tung thêm cú đánh đầu bồi đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Brighton.
 
Bị thủng lưới, Man Utd gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Brighton.
 
Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer lại gây thất vọng với lối chơi rườm rà, thiếu sáng tạo nên không vượt qua được hàng phòng ngự thi đấu lăn xả của Brighton. 
Greenwood ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Greenwood ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng với sức ép liên tục, Man Utd cũng đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số khi bước vào hiệp 2 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Marcus Rashford.
 
Phút 62, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Bruno Fernandes đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Marcus Rashford. 
 
Trong tư thế trống trải, Marcus Rashford thực hiện pha đặt lòng hiểm hóc bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Robert Sanchez, quân bình tỉ số 1-1 cho Man Utd.
 
Hưng phấn sau bàn gỡ, Man Utd tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Brighton và những nỗ lực của các học trò HLV Solskjaer đã được đền đáp bằng bàn thắng thứ 2 vào cuối trận.
 
Phút 83, từ pha lên bóng bên cánh trái, Bruno Fernandes xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện pha bấm bóng cho Paul Pogba dứt điểm.
 
Dù pha bắt vôlê của Paul Pogba không chính xác nhưng may mắn vẫn đứng về phía đội chủ nhà khi bóng bay vào đúng vị trí băng xuống của Mason Greenwood. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ này bay người thực hiện pha đánh đầu nối hạ gục thủ môn Robert Sanchez từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd.
 
Thắng trận này, Man Utd củng cố vững chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 60 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 14 điểm nhưng đá ít hơn đối thủ một trận.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.