Sôi nổi đại hội TDTT cấp cơ sở

08:04, 19/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều địa phương trong tỉnh đang tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí vui tươi ở khắp các vùng quê. 
[links()]
Xã Bình Khương (Bình Sơn) là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh tổ chức đại hội TDTT cấp xã. Đại hội tổ chức 7 môn thi đấu gồm: Kéo co, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, đẩy gậy, đá cầu, bóng bàn, với  hơn 300 lượt vận động viên tham gia. Chủ tịch UBND xã Bình Khương Võ Hồng Thắng cho biết: Xã Bình Khương được huyện chọn là đơn vị tổ chức đại hội TDTT điểm, hiện vẫn đang diễn ra các môn thi. Qua đại hội, xã sẽ phát hiện, bồi dưỡng những vận động viên xuất sắc tham gia đại hội TDTT cấp huyện. 
Thi kéo co tại xã Bình Khương (Bình Sơn).                                       Ảnh: Trí Phong
Thi kéo co tại xã Bình Khương (Bình Sơn). Ảnh: Trí Phong
Huyện Bình Sơn tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở sớm hơn so với các địa phương khác. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đồng loạt triển khai một số nội dung thi đấu thuộc đại hội cấp cơ sở. Trong đó, xã Bình Tân Phú, Bình Khương đã tổ chức khai mạc đại hội điểm. Phó phòng VH-TT huyện Bình Sơn Nguyễn Chung cho hay: Huyện hỗ trợ mỗi xã 30 triệu đồng để tổ chức đại hội TDTT. Các xã đều quan tâm đầu tư chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công đại hội, nhất là chú trọng chất lượng các giải đấu, thu hút người dân tham gia. Hầu hết các địa phương đều tổ chức 6 - 7 môn thi đấu. 
 
Tại TP.Quảng Ngãi, đến nay đã có 5 xã, phường tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở. Xã Tịnh Thiện, phường Trương Quang Trọng đã hoàn thành đại hội TDTT điểm. Phó Giám đốc Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi Nguyễn Thành Nam chia sẻ: Để chuẩn bị cho đại hội TDTT, các vận động viên tập luyện rất tích cực. Các trận đấu ở môn bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co... rất hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.
 
Là địa phương tổ chức đại hội TDTT điểm cấp huyện, Sơn Tịnh đang gấp rút hoàn thành đại hội TDTT cấp xã. Đến nay, hơn 30% xã trên địa bàn huyện đã triển khai các môn thi đấu theo nội dung đại hội.
 
Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Đông Nguyễn Đông Viên cho hay: Xã đã khai mạc đại hội TDTT điểm của huyện. Đại hội tổ chức 6 môn thi đấu gồm: Cờ tướng, kéo co, bóng đá nam, nữ, bóng chuyền nam, nhảy bao bố.
 
Theo kế hoạch của tỉnh, đại hội TDTT cấp xã được tổ chức từ tháng 3 đến nay.  Đa số các xã, phường, thị trấn đều tổ chức 5 - 7 môn thi đấu. Đại hội TDTT cấp cơ sở đã và đang tổ chức đảm bảo tiến độ đề ra, công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn ở các môn thể thao được nâng lên. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Liên Phương cho biết: Đến nay, hơn 40% xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã và đang triển khai tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở. Đại hội được xem như một ngày hội lớn, giúp người dân có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, xây dựng tinh thần đoàn kết, cùng nhau tranh tài các môn thể thao. Qua đó, thúc đẩy phong trào TDTT ở cơ sở; phát hiện, bồi dưỡng các vận động viên, để tạo nguồn cho thể thao thành tích cao của tỉnh. Theo kế hoạch, đại hội TDTT cấp cơ sở sẽ hoàn thành trước tháng 6.2021.
 
Trí Phong
 
 

.