Ronaldo lập công cứu Juventus thoát thua trận derby Turin

02:04, 04/04/2021
.
Dù Ronaldo thi đấu nỗ lực và ghi bàn, nhưng Juventus chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 2-2 khi làm khách đến sân của Torino tại vòng 29 Giải vô địch Ý (Serie A).
[links()] 
Dù Ronaldo ghi bàn, nhưng Juventus chỉ có được 1 điểm.
Dù Ronaldo ghi bàn, nhưng Juventus chỉ có được 1 điểm.
Juventus cần có thắng lợi để tiếp tục nuôi hy vọng trên cuộc đua vô địch với Inter Milan. Mọi thứ tưởng chừng suôn sẻ cho "Bà đầm già" với bàn mở tỉ số sớm của Federico Chiesa ở phút 13 sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm.
 
Nhưng hàng thủ và đặc biệt là thủ thành Woijech Szczezny đã chơi thiếu tập trung khiến tình hình trở nên xấu đi. Phút 27, Antonio Sarabria ập vào đánh đầu gỡ hòa cho Torino sau pha cản phá thiếu chắc chắn của thủ thành Juventus.
 
Khi hiệp 2 mới bắt đầu được vài giây, tiền đạo này tiếp tục gây bất ngờ khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Torino. Đường chuyền về bất cẩn của Kulusevski giúp Sarabria cướp bóng, vượt qua De Ligt rồi dứt điểm góc hẹp làm tung lưới Juventus.
 
Bị đặt về thế khó, Juve buộc phải đẩy cao đội hình. Như thường lệ, Ronaldo vẫn là điểm đến thường xuyên trong các tình huống cuối cùng. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ thì tới phút 79, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng đã lên tiếng giúp "Bà đầm già" có bàn gỡ 2-2.
 
Từ cú sút không trúng tâm bóng của Chiellini, Ronaldo liền ập vào đánh đầu nối đưa bóng vào lưới. Tưởng chừng như đã có lỗi việt vị của cầu thủ Juventus, nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận derby Turin. Juve đành chấp nhận trận hòa 2-2.
 
Cũng tại vòng 29, Inter Milan có thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Bologna nhờ pha lập công của Lukaku (phút 31).
 
Những kết quả này khiến cho Juve đang ngày càng xa dần hy vọng vô địch. Hiện Inter vẫn dẫn đầu với 68 điểm, trong khi đội bóng của HLV Pirlo chỉ đang đứng thứ tư với 56 điểm.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 

.