Phòng ngự tồi tệ, Liverpool thua Real Madrid 1-3

09:04, 07/04/2021
.
Rạng sáng 7-4, Liverpool đã để thua Real Madrid 1-3 trên sân khách Alfredo Di Stefano ở lượt đi tứ kết Champions League 2020-2021. Đây là một trận đấu mà hàng thủ tiếp tục trở thành vấn đề của Liverpool.
[links()]
Trận này, cả hai đội đều phải sử dụng cặp trung vệ không phải tốt nhất. Bên phía Liverpool, HLV Jurgen Klopp bố trí Ozan Kabak đá cặp Nathaniel Phillips, còn Eder Militao và Nacho Fernandez là sự lựa chọn của HLV Zinedine Zidane. 
Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS
Trong khi hàng thủ chắp vá của Real có ngày thi đấu đạt yêu cầu, thì bộ đôi Ozan Kabak -Nathaniel Phillips khiến Liverpool phải ôm hận. Ở bàn mở tỉ số của Real Madrid (phút 27), Toni Kroos thực hiện đường chuyền dài chính xác cho Vinicius.
 
Cầu thủ người Brazil khống chế bóng gọn gàng bằng ngực trước khi dùng tốc độ thoát khỏi sự đeo bám của Nathaniel Phillips và Trent Alexander-Arnold. Trong thế đối mặt với thủ môn Alisson Becker, Vinicius tung cú dứt điểm lạnh lùng, mở tỉ số.
 
Chưa đầy 10 phút sau, Kroos tiếp tục có pha chuyền bóng khó chịu khiến nỗ lực đánh đầu phá bóng của Alexander-Arnold trở thành đường chuyền cho Marcos Asensio.
 
Nhận "món quà" từ trên trời rơi xuống, Asensio không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Thậm chí, số 11 của Real Madrid còn lừa bóng qua thủ môn Alisson Becker trước khi ghi bàn.
 
Phút 51, Mohamed Salah ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Liverpool sau cú dứt điểm cận thành. Đây là tình huống hiếm hoi mà hàng thủ Real Madrid chơi bóng hoảng loạn giúp Liverpool có cơ hội.
 
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng đến từ nước Anh làm được ở trận đấu này. Đến phút 65, Vinicius với cú đá nối cực nhanh trong vòng cấm khiến Alisson Becker bó tay, ghi bàn nâng tỉ số trận đấu lên 3-1.
 
Ở bàn thắng này, Nathaniel Phillips hoàn toàn bị động trong việc theo kèm Vinicius, giúp cầu thủ người Brazil thoải mái dứt điểm ghi bàn.
 
Sau khi có bàn thắng thứ ba, Real Madrid kiểm soát bóng rất tốt khiến Liverpool không thể tạo ra cơ hội ăn bàn và chấp nhận thất bại chung cuộc 1-3.
 
Theo H.D/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.