Ghi bàn phút bù giờ, Liverpool đánh bại Aston Villa

09:04, 11/04/2021
.
Liverpool vượt qua Aston Villa trong thế bị dẫn trước nhờ bàn thắng quyết định ở phút bù giờ hiệp 2.
[links()]
So với trận thua Real Madrid vài ngày trước, Liverpool chỉ có 3 sự thay đổi ở đội hình đá chính và 2 trong số đó nằm ở tuyến giữa. Tuy nhiên, chính các tiền vệ của đội đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh không làm tốt nhiệm vụ trong tình huống dẫn đến bàn mở tỉ số của Aston Villa cuối hiệp một.
 
Đội khách có pha tấn công trực diện vào trung lộ, nơi mà Liverpool không có ai che chắn trước cặp trung vệ. Ollie Watkins nhận đường chuyền của John McGinn mà không gặp phải sự truy cản đáng kể nào từ hàng thủ đội chủ nhà rồi tung ra cú sút đánh bại thủ môn Alisson Becker. 
Liverpool chấm dứt chuỗi 6 trận thất bại trên sân nhà khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1
Liverpool chấm dứt chuỗi 6 trận thất bại trên sân nhà khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1
Liverpool đáp trả ngay sau đó, khi Roberto Firmino kết thúc pha phối hợp bình tĩnh của 4 cầu thủ trong vòng cấm. Tuy nhiên bàn thắng của đội chủ nhà bị hủy vì VAR xác định Diogo Jota việt vị trước đó.
 
Đội chủ sân Anfield tiếp tục tấn công dồn dập trong hiệp hai và nỗ lực của họ cũng mang đến thành quả là bàn gỡ hòa ở phút 57. Mohamed Salah đánh đầu cận thành khi thủ môn của Aston Villa chưa kịp đứng dậy sau pha cản phá.
 
Liverpool đang khát điểm trong cuộc đua vào top 4, do đó họ không thể chấp nhận kết quả hòa. Các học trò của HLV Jurgen Klopp tấn công không biết mệt mỏi, trong khi Aston Villa cũng có vài pha đáp trả đáng chú ý.
 
Cuối cùng, Liverpool là đội được ăn mừng chiến thắng. Trent Alexander-Arnold tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Emi Martinez khi trận đấu bước sang thời gian đá bù giờ, giúp Liverpool giành 3 điểm nhọc nhằn trên sân nhà.
 
Theo Minh Ngọc/VTC.vn
 
 
 

.