Bruno Fernandes ghi bàn phút 90+1 giúp Manchester United rộng cửa vào bán kết

08:04, 09/04/2021
.
Tiền vệ người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes đã ghi bàn thắng từ chấm 11m ở phút 90+1 giúp Manchester United đánh bại Granada 2-0 trên sân khách rạng sáng 9-4 ở lượt đi tứ kết Europa League. Chiến thắng này giúp "Quỷ đỏ" rộng cửa vào bán kết.
[links()]
 
Dù phải thi đấu trên sân khách Estadio Nuevo Los Carmenes nhưng Manchester United đã nhập cuộc rất quyết tâm và chơi lấn lướt đối thủ với 65% thời gian kiểm soát bóng. Nhưng trong gần 30 phút đầu tiên, không có cơ hội nào thật sự nguy hiểm được hai đội tạo ra.
 
Trái lại, trận đấu có khoảnh khắc bị gián đoạn vì một người đàn ông khỏa thân với râu tóc giống "người rừng" chạy vào sân gây rối. Tuy nhiên, người đàn ông này đã bị nhân viên an ninh cưỡng chế đưa ra khỏi sân.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Manchester United - Ảnh: Getty Images
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Manchester United - Ảnh: Getty Images
Phải đến phút 31, Manchester United mới có được cơ hội rõ rệt và Marcus Rashford đã tận dụng để ghi bàn thắng mở tỉ số.
 
Từ đường chuyền dài của hậu vệ Victor Nilsson Lindeloef, tiền đạo Rashford thoát xuống khống chế bóng đẹp mắt rồi dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ môn Rui Silva (Granada). 1-0 cho Manchester United.
 
Bị thủng lưới Granada nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ nhưng những pha phối hợp của họ đều bị chặn đứng trước vòng cấm địa của thủ môn David De Gea (Manchester United).
 
Đặc biệt các chân sút của Granada dứt điểm rất nhiều nhưng đều quá tệ nên không thể gây khó khăn cho thủ môn David De Gea.
 
Phút 50, tiền đạo Kenedy tung cú sút vô lê khá căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn David De Gea và bị bắt gọn. Sau đó là hầu hết các cú sút lên trời hoặc đi thiếu chính xác.
 
Manchester United cũng không có nhiều cơ hội và phải nhờ đến quả phạt đền ở phút 90+1 họ mới có được bàn thắng thứ hai.
 
Đó là tình huống mà trọng tài thổi phạt tiền vệ Yan Brice Eteki (Granada) vì đã đẩy ngã Bruno Fernandes trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Bruno Fernandes sút thành công ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho "Quỷ đỏ".
 
Với chiến thắng này, Manchester United rộng cửa vào bán kết khi trận lượt về họ sẽ đá trên sân nhà Old Trafford ngày 16-4. Tuy nhiên dù thắng nhưng Manchester United cũng chịu tổn thất khi hai trụ cột Scott McTominay và Luke Shaw bị thẻ vàng nên sẽ vắng mặt trận lượt về.
 
Arsenal bị cầm chân trên sân nhà
 
Đáng chú ý ở lượt đi tứ kết Europa League là việc Arsenal bị Slavia Prague cầm chân 1-1 trên sân nhà Emirates. Cả hai bàn thắng ở trận này đều được ghi ở những phút cuối cùng của trận đấu.
 
Phút 86, Nicolas Pepe có pha tăng tốc rồi dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Ondrej Kolar (Slavia Prague) mở tỉ số 1-0 cho "Pháo thủ". Nhưng đến phút 90+4, hậu vệ Tomas Holes lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1.
 
Kết quả này khá thuận lợi cho Slavia Prague khi lượt về họ được chơi trên sân nhà Eden Arena ở CH Czech ngày 16-4.
 
Kết quả hai trận tứ kết còn lại: Ajax - AS Roma: 1-2, Dinamo Zagreb - Villarreal: 0-1.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.