Barca lại bại trận trước Real Madrid

09:04, 11/04/2021
.
 Rạng sáng 11-4, Real Madrid đã đánh bại Barcelona 2-1 trên sân nhà Alfredo Di Stefano ở vòng 30 La Liga. Trong trận Siêu kinh điển hết sức kịch tính này, Messi đã bị cột dọc từ chối một "siêu phẩm" từ quả phạt góc ở phút 45+1.
[links()]
Trận đấu diễn ra theo một kịch bản hết sức quen thuộc trong các trận El Clasico giữa Barca với Real Madrid những năm gần đây. Barca là đội chủ động tấn công và có thời gian kiểm soát bóng lên đến 69%.
 
Nhưng các pha tấn công của họ bị hàng phòng ngự của Real Madrid vô hiệu hóa hoàn toàn. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đã phát huy cực kỳ hiệu quả lối đá phòng ngự phản công khiến khung thành của thủ môn Marc-Andre ter Stegen (Barca) nhiều lần chao đảo. 
Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Barca - Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Barca - Ảnh: GETTY IMAGES
Chỉ cần 13 phút, đội chủ nhà Real Madrid đã có được bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của Karim Benzema. Từ một pha phản công rất đẹp, Federico Valverde tỉa bóng cho Lucas Vazquez băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Benzema thực hiện cú đánh gót điệu nghệ hạ gục thủ môn Ter Stegen.
 
Bàn thắng khá sớm này, càng tạo điệu kiện thuận lợi cho Real Madrid phát huy lối đá phản công của mình trong khi đội bóng xứ Catalan vẫn cứ bế tắc, với Messi gần như mất hút.
 
Phút 28, Toni Kroos thực hiện cú sút phạt trực tiếp ở sát vòng 16,5m của Barca và cú đá của anh đưa bóng bật lưng hậu vệ Sergino Dest đổi hướng làm bó tay thủ môn Ter Stegen ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Real Madrid.
 
6 phút sau, từ một tình huống tấn công mẫu mực, Vinicius Junior có pha chuyền bóng rất đẹp cho Federico Valverde sút chéo góc đánh bại thủ môn Ter Stegen nhưng lần này cột dọc đã cứu cho Barca một bàn thua.
 
Đến phút 45+1, Barca được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải và Messi đã thực hiện cú đá xoáy cực kỳ đẹp mắt loại bỏ toàn hàng phòng ngự Real Madrid, lẫn thủ môn Thibaut Courtois nhưng không may bóng lại đi trúng cột dọc.
 
Sang hiệp hai trận đấu diễn ra kịch tính hơn rất nhiều, với hàng tá cơ hội nguy hiểm được hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau. 
 
Ở phút 60, Jordi Alba thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang cho Antoine Griezmann nhảy lên làm động tác giả bỏ bóng và Oscar Mingueza sút lỗi nhưng bóng "vô tình" đi rất hiểm đánh bại thủ môn Thibaut Courtois rút ngắn tỉ số 1-2.
 
Tiếp đến là một loạt cơ hội nguy hiểm của hai đội. Trong đó có tình huống Vinicius Junior chuyền bóng trúng chân trung vệ Ronald Araujo làm đổi hướng rất nguy hiểm, nhưng một lần nữa cột dọc cứu thua cho Barca ở phút 63.
 
Trận đấu diễn ra hấp dẫn đến phút cuối cùng. Phút 90, tiền vệ Casemiro (Real Madrid) còn nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. 
 
Ở phút 90+4, Clement Lenglet đánh đầu chuyền bóng cho tiền vệ 18 tuổi Ilaix Moriba dùng ngực hãm bóng rồi tung cú sút vô lê cực mạnh ở khoảng 7m, bóng đi căng và Thibaut Courtois đã bất lực nhìn theo nhưng lần này xà ngang đã cứu thua cho Real Madrid.
 
Chung cuộc Real Madrid giành chiến thắng 2-1 và đây là chiến thắng hết sức xứng đáng. Với kết quả này, Real Madrid tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 66 điểm bằng với Atletico Madrid nhưng hơn về các chỉ số. 
 
Còn Barca xếp thứ 3 với 65 điểm. Tuy nhiên Atletico Madrid sẽ có cơ hội vượt lên nếu không thua Real Betis ở trận đấu muộn.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.