Ronaldo ghi bàn, Juventus tiếp tục bám đuổi hai đội bóng thành Milan

08:03, 03/03/2021
.
Rạng sáng 3-3, Cristiano Ronaldo đã đóng góp một bàn thắng, góp công giúp Juventus đá bại Spezia 3-0 trên sân nhà ở vòng 25 Giải vô địch Ý (Serie A).
[links()]
Trận này, Juventus áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rất nhiều những cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Ivan Provedel. 
Ronaldo ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Juventus - Ảnh: REUTERS
Ronaldo ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Juventus - Ảnh: REUTERS
Chỉ trong hiệp 1, đội chủ nhà đã có ít nhất 4 cơ hội để mở tỉ số nhưng các ngôi sao của họ đều không thể đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Ivan Provedel, trong đó có tình huống dứt điểm dội cột dọc của Cristiano Ronaldo.
 
Tuy nhiên, với sức ép liên tục, các học trò HLV Andrea Pirlo cũng đã xuyên thủng được mành lưới Spezia khi bước vào hiệp 2.
 
Phút 62, từ pha lên bóng bên cánh trái, Federico Bernardeschi thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang vào giữa. Tiền đạo Alvaro Morata chạy cắt mặt hậu vệ Spezia thực hiện pha đệm bóng từ góc hẹp hạ gục thủ môn Ivan Provedel, khai thông thế bế tắc cho Juventus.
 
Bị thủng lưới, Spezia dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và cơ hội tiếp tục đến với Juventus khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống.
 
Phút 71, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Bernardeschi thực hiện pha đi bóng vào vòng cấm rồi chuyền ngang cho Federico Chiesa tung cú dứt điểm từ cự li gần. 
 
Thủ môn Provedel ngã người đấm bóng ra nhưng may mắn vẫn đứng về phía Juventus khi Chiesa dù đã vấp ngã vẫn kịp với chân tung cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.
 
Chiến thắng được hoàn tất cho Juventus ở phút 89 và vẫn đến từ một tình huống phản công. Cầu thủ ghi bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà là ngôi sao Cristiano Ronaldo với pha dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm sau đường chuyền của Rodrigo Bentancur.
 
Đội khách cũng đã có cơ hội ghi bàn thắng danh dự ở phút bù giờ thứ 6 khi Merih Demiral phạm lỗi với tiền đạo Emmanuel Quartsin Gyasi trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, Andrey Galabinov lại không đánh bại được thủ môn Wojciech Szczesny, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho Spezia.
 
Chung cuộc, Juventus đá bại Spezia 3-0. Thắng trận này, Juventus củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 49 điểm, kém AC Milan 3 điểm và kém đội đầu bảng Inter Milan 7 điểm.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 

.